25 người thương vong trong vụ tai nạn xe khách ở Kon Tum: Nạn nhân là nhân viên Cục Quản lý thị trường TP HCM

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công an cung cấp.

Tối 13/4, chia sẻ trên báo Tiền Phong, ông Lê Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh tập trung nhân lực, vật lực để cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 vào chiều cùng ngày.

"Ngay sau khi xảy ra sự việc, tỉnh đã đến thăm hỏi và hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng, nạn nhân tử vong 5 triệu đồng", ông Tuấn cho hay.

Tại bệnh viện, ông Tuấn cũng đã yêu cầu tập thể y bác sĩ và các cơ quan liên quan khẩn trương tập trung nhân lực, trang thiết bị cứu chữa nạn nhân. Chăm lo việc ăn ngủ, nghỉ ngơi cho nạn nhân trong thời gian nằm viện cho đến khi người nhà đến bệnh viện.

Được biết, hành khách trên xe gặp nạn là đoàn cán bộ, nhân viên của Cục Quản lý thị trường TP.HCM.

Trước đó, theo VnExpress, vào khoảng 16h45 cùng ngày, Nguyễn Tấn Khoa (26 tuổi, quê Bình Định) lái ôtô chở đoàn cán bộ, nhân viên Cục Quản lý thị trường TP HCM đi trên quốc lộ 24, hướng TP Kon Tum về huyện Kon Plông. Khi đến xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, xe bất ngờ va chạm ôtô tải chở cát do ông Nguyễn Đức Hùng, 45 tuổi (quê Gia Lai) chạy hướng ngược lại.

Cú tông làm xe khách đâm đầu xuống mương ven đường, đầu ôtô tải hư hỏng nặng. Tài xế và người trên xe khách bị thương, một số bị thương nặng. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cách đó hơn 20 km.

Liên quan đến vụ việc, bác sỹ Võ Văn Thiện - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum thông tin, chiều cùng ngày bệnh viện đã tiếp nhận 25 nạn nhân trong vụ tai nạn trên. Trong đó, 1 nạn nhân đã tử vong trước khi vào bệnh viện; 3 nạn nhân khác bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, đa chấn thương hiện đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc; còn 21 nạn nhân bị thương nhẹ đang được điều trị tại các khoa khác nhau tại bệnh viện

"Chúng tôi đã huy động tất cả các bác sĩ của bệnh viện đến đây để phục vụ bệnh nhân. Hiện tình trạng của các nạn nhân vẫn chưa thể nói trước được", bác sỹ Thiện cho hay.

Anh Lâm Trường Sơn (trú TP.HCM) cho hay, vụ tai nạn xảy ra rất nhanh, chỉ vài chục giây. Thời điểm trên, anh ngồi ở giữa xe bên trái gần cửa kính. “Lúc này, mọi người đang trò chuyện vui vẻ, tôi nghe một cái ‘đùng’. Sau đó, chiếc xe lộn 2, 3 vòng rồi nằm yên, nghiêng một bên. Tôi bị choáng, một lúc sau tỉnh nên dùng sức bò ra khỏi xe. Lúc đó cửa kính vỡ tung toé, mọi người nằm la liệt”, anh Sơn kể.

hiều hành khách bị choáng, phải mất lúc lâu mới tỉnh lại bò ra ngoài. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

QT (SHTT)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan