Những vụ bạo lực học đường rúng động nhất 2023: Học sinh xô xát đến mức tử vong, giáo viên bị hành hung

1. Xô xát với bạn, nam sinh Huế tử vong

Ngày 4/4, tại Trường THCS Lý Tự Trọng (Huế) xảy ra vụ việc hết sức đau lòng. Trong giờ ra chơi, em N.Đ.T. đi mua thạch dừa. Lúc ăn, sơ ý để nước thạch dừa chảy vào tay, T. chùi vào tường của lớp.

Thấy vậy, bạn cùng lớp là H.V.G.B nhìn thấy đã góp ý dẫn tới hai bên cãi nhau. T. sau đó xông vào hành hung B., xô B. ngã đầu đập vào bàn học. Giáo viên của trường đã đưa B. đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng nam sinh không qua khỏi.

Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế cùng chính quyền địa phương đã đến trường làm việc với Ban giám hiệu và nắm thông tin. Đồng thời, đến nhà của học sinh gặp nạn để động viên, chia sẻ và hỗ trợ.

Trường THCS Lý Tự Trọng nơi xảy ra sự việc

2. Bị 30 bạn đánh, nam sinh Quảng Bình lỡ kỳ thi lớp 10

Ngày 3/6, trong tiệc chia tay học sinh lớp 9, em T.V.V. (SN 2008) học sinh lớp 9C, trường THCS Hưng Thủy (Quảng Bình) đã bị một nhóm bạn khối 9 đưa ra sau khu vực nhà vệ sinh hành hung hội đồng. Sau đó em V. bị nhiều bạn lao vào đánh đến thương tích. Phải nhập viện trong trạng thái chấn thương và hoảng loạn tinh thần, V. bỏ lỡ kỳ thi vào lớp 10 diễn ra vào ngày 7/6.

Trường THCS Hưng Thủy (Quảng Bình) nơi xảy ra vụ việc đáng thương này

Cuối tháng 9 vừa qua, Công an huyện Lệ Thủy đã có thông báo kết luận giám định tâm thần đối với nam sinh T.V.V. Theo đó, tỉ lệ tổn thương cơ thể xác định theo thông tư của Bộ Y tế là 23% và sau hơn một tháng điều trị, tỉ lệ này giảm xuống 21%.

Cơ quan CSĐT xác định người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự, đồng thời kết thúc điều tra và không khởi tố vụ án hình sự. Gia đình V. cũng đã làm đơn gửi các cơ quan liên quan bày tỏ nguyện vọng tạo điều kiện xem xét đặc cách, hoặc tổ chức thi riêng. Tuy nhiên, do nam sinh V. không thuộc diện đặc cách nên phải chờ kỳ thi năm tới.

Nam sinh T.V.V. bị ảnh hưởng tâm lý 23%

3. Cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh

Ngày 29/9, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị cô giáo đuổi ra ngoài hành lang và khóc đến mức kiệt sức. Thế nhưng cô giáo đi ra tiếp tục mắng khiến nữ sinh hoảng loạn ôm chân cô và liên tục nói "Em xin lỗi cô, cô tha cho em". Đỉnh điểm của vụ việc là hành động cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh. Được biết, sự việc xảy ra tại trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và cô giáo trong đoạn clip tên N.T.P., giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4.

Vụ việc xảy ra tại trường THPT Đa Phúc

Vụ việc đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Liên quan đến vụ cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh, mới đây trường THPT Đa Phúc đã có văn bản báo cáo. Theo đó, cô N.T.P. đã nhận lỗi sau 3 tháng vụ việc xảy ra và cô bị thi hành kỷ luật Đảng.

4. Nam sinh bị đánh hội đồng nhiều lần đến mức tâm thần vĩnh viễn

Vào chiều 15/10, trên mạng xã hội lan truyền clip nam sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng và quay clip. Được biết, nam sinh này đã bị bạn đánh tập thể nhiều lần trong nhiều tháng. Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Nhóm học sinh đều đang học lớp 7.

Sau khi sự việc được phát hiện, nam sinh đã được gia đình đưa đến điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly (một dạng rối loạn tâm thần). Bệnh nhân thường hoảng loạn, có những hành vi không kiểm soát, có biểu hiện co giật, không nhớ cả họ tên và địa chỉ của mình ở đâu. Đại diện gia đình, mẹ nam sinh xót xa cho biết gia đình xác định con bị tâm thần vĩnh viễn, không thể khỏi bệnh được nữa.

Đến ngày 24/11, nam sinh K. đã đi học trở lại.

Nam sinh bị bạo hành nhiều tháng đến mức sang chấn tâm lý

5. Nam sinh bị đánh dã man vì nhặt được tờ tiền 500.000 đồng

Từ tối ngày 29/10, một đoạn clip lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội về vụ việc một nam sinh đứng túm tóc và đánh, đấm túi bụi, liên tục vào mặt, đầu một nam sinh khác. Nam sinh bị đánh chỉ ngồi ôm đầu và không phản kháng, xung quanh một số học sinh chứng kiến nhưng chỉ có một em học sinh khuyên "bình tĩnh", "lỡ rồi", còn lại không kiên quyết ngăn cản.

Được biết, đoạn clip dài khoảng 20 giây diễn ra trong lớp học tại trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Nguyên nhân mâu thuẫn là do học sinh bị đánh nhặt được tờ tiền 500.000 đồng nhưng không trả, nam sinh đánh bạn có đòi nhiều lần nhưng không được nên xảy ra sự việc trên.

Hai nam sinh mâu thuẫn với nhau vì nhặt được 500.000 đồng

Sau khi vụ việc xảy ra, Hội đồng Kỷ luật nhà trường đã ra quyết định kỷ luật những học sinh liên quan trong sự việc nam sinh đánh bạn kinh hoàng vì 500.000 đồng. Cụ thể, T.N.L - nam sinh đánh bạn, bị dừng học tập 2 tuần, hạ hạnh kiểm trung bình trong học kỳ I. Học sinh quay clip bị dừng học tập 1 tuần, hạ hạnh kiểm trung bình trong học kỳ I.

T.T.Đ. - học sinh bị bạn đánh, cũng bị hạ một bậc hạnh kiểm trong tháng vì lý do nhặt được 500.000 đồng nhưng khi L. hỏi nhiều lần lại làm thinh. Bốn học sinh khác gửi clip cho nhau xem bị tạm dừng việc học 1 tuần và hạ hạnh kiểm một bậc trong học kỳ I.

6. Nữ sinh bị đánh tới tấp trong nhà vệ sinh

Sáng 7/11, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về việc một nữ sinh bị các nữ sinh khác thay nhau đánh đấm túi bụi vào người. Đoạn clip dài khoảng 50 giây này được quay tại nhà vệ sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Trong clip, 3 nữ sinh thay nhau đánh đá túi bụi vào đầu, mặt một nữ sinh khác trong nhà vệ sinh của trường. Đáng chú ý, những học sinh này còn cử một nữ sinh khác đứng canh cửa. Vừa đánh bạn, nhóm nữ sinh vừa cười cợt phản cảm. Thậm chí, khi nạn nhân bị đánh ngã lăn ra sàn nhà vệ sinh, em vẫn bị các bạn túm tóc và tiếp tục đấm. Nữ sinh bị đánh chỉ biết ôm đầu chịu trận.

Sự việc xảy ra tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp, TP.HCM)

Trước hành vi của mình, các em đã bị kỷ luật thích đáng. Cụ thể, 3 học sinh lớp 9 (3 nữ sinh đánh bạn) là các em Y.N, X.M, D.T. bị hạnh kiểm yếu trong học kỳ I. Trong số này, có một học sinh chuyển trường. Học sinh G.P - người chia sẻ clip, cũng nhận hạnh kiểm yếu trong kỳ I. Nữ sinh lớp 7 đứng canh cửa và nữ sinh lớp 8 quay clip nhận hình thức kỷ luật là chưa đạt rèn luyện trong học kỳ I.

Ngoài ra, em T.V. tuy trong clip là nạn nhân nhưng năm học trước đó em này cũng đã đánh bạn và tháng 10/2023 lại tiếp tục đánh bạn nên nhận hình thức kỷ luật chưa đạt rèn luyện trong học kỳ I.

7. Nam sinh bị bạo hành vùng kín dã man

Trưa 28/11, một đoạn clip dài 16 giây được đăng tải trên mạng, ghi lại cảnh 5 học sinh trường THCS Hòa Nam, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) túm tay, chân, liên tục ép vùng kín của bạn học vào cột cờ, mặc cho nam sinh này gồng người, la hét. Trong khi một số nam sinh khác đứng bên ngoài hò reo, cổ vũ, quay clip.

Trước đó, vụ việc đã được nhà trường phát hiện và thành lập hội đồng kỷ luật các học sinh vi phạm, quyết định đình chỉ học 2 tuần đối với học sinh cầm đầu; đình chỉ học 1 tuần đối với 5 học sinh tham gia và quay clip. Ngoài ra, nhà trường cũng đã tiến hành mời phụ huynh học sinh có liên quan lên làm việc, hòa giải để các học sinh nhận ra lỗi sai và nghiêm túc sửa sai. Bản thân vị hiệu trưởng cũng thừa nhận có sơ xuất trong việc quản lý học sinh và nghiêm túc xin rút kinh nghiệm.

Vụ việc xảy ra tại trường THCS Hòa Nam

8. Cô giáo bị học sinh lăng mạ, ném dép vào đầu

Đêm ngày 4/12, cộng đồng mạng vô cùng bức xúc trước đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh cấp 2 ở Tuyên Quang dồn cô giáo vào góc tường, buông lời xúc phạm. Ở một đoạn clip khác, nữ giáo viên tiếp tục bị tấn công, thậm chí khóa cửa không cho ra ngoài. Nhiều em còn ngang nhiên ném giấy, rác vào cô giáo. Đỉnh điểm, một chiếc dép không rõ của học sinh nào ném trúng trán khiến nữ giáo viên choáng váng vài giây rồi lăn ra ngất xỉu. Đoạn clip sau đó được xác định ghi lại tại trường THCS Văn Phú (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Cô giáo Tuyên Quang bị học sinh hành hung

Không lâu sau đó, cộng đồng mạng lại truyền tay nhau thêm một đoạn clip cảnh học sinh trêu đùa bỡn cợt cô giáo trong lớp học. Vì không giữ được bình tĩnh nên cô giáo cầm dép đuổi đánh học sinh trước tiếng reo hò đầy phản cảm của đám đông xung quanh.

Sự việc nhận được sự quan tâm của nhiều người, thậm chí Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn chỉ đạo vụ việc trên. Hiện, vụ việc vẫn chưa có kết luận xác minh cuối cùng, làm rõ những sai phạm của hai bên từ chính quyền địa phương.

Theo Đông (Phụ Nữ Mới)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan