Yêu cầu Cục trưởng, cán bộ ngành thuế không đi chúc Tết, cấm biếu tặng quà

Tổng cục Thuế vừa có văn bản số 113/TCT-VP gửi các đơn vị trong toàn ngành Thuế về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trong toàn ngành thuế triển khai các biện pháp đảm bảo tiến độ thu ngân sách nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và phục vụ người nộp thuế trong suốt dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tổng cục Thuế yêu cầu cục trưởng cục thuế các tỉnh, thành phố và lãnh đạo đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan trên địa bàn thực hiện đồng bộ, hiệu quả giải pháp trong Chỉ thị số 03/CT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Quý Mão.

Các đơn vị nghiêm túc thực hiện quy định không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức. Không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công. Không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi… Cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp uỷ, đơn vị phải thật sự nêu gương trong việc thực hiện vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Yêu cầu Cục trưởng, cán bộ ngành thuế không đi chúc Tết, cấm biếu tặng quà ảnh 1
Tổng cục Thuế yêu cầu không đi thăm, chúc Tết, cấm biếu tặng quà tết lãnh đạo. Trong ảnh trụ sở làm việc của Tổng cục Thuế.

Tổng cục Thuế cũng quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động. Các đơn vị chủ động sắp xếp, bố trí lịch làm việc và phân công trực Tết phù hợp, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và trực Tết để đảm bảo hoạt động thông suốt.

Toàn ngành thuế khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên. Công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết phải được xử lý kịp thời, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Theo Quỳnh Nga (Tiền Phong)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan