Biển người đổ về phố đi bộ hồ Gươm vui chơi, hóng gió

Tối 30/4, nhiệt độ Hà Nội giảm còn 30 độ C, dễ chịu hơn nhiều so với ban ngày. Hàng nghìn người bắt đầu đổ về phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dạo chơi, hóng gió. 

Trước đó, trong 3 ngày nghỉ lễ đầu, khu vực này khá vắng vẻ vì nóng bức.

Các hoạt động văn nghệ lại xuất hiện như mỗi dịp cuối tuần thường lệ. Hôm nay, một nhóm chị em mặc áo dài hình cờ đỏ sao vàng đứng hát bên bờ hồ bằng các ca khúc về tình yêu quê hương đất nước nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Một nhóm bạn trẻ biểu diễn văn nghệ trên phố Đinh Liệt thu hút rất đông người đứng quanh thưởng thức.

Những quầy bán đồ chơi, đồ lưu niệm cũng đông khách trông thấy. Theo chia sẻ của người bán hàng, trong suốt 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, 30/4 là buổi tối đông đúc nhất.

Thu Thảo và Ngân (du khách đến từ TP.HCM) cho biết, dịp nghỉ lễ này đôi bạn chọn Hà Nội là điểm dừng chân du lịch. "Mới đầu ra đây mình hơi sốc nhiệt vì cảm giác còn oi bức hơn trong TP.HCM. Tuy nhiên nghe dự báo nói đêm nay có mưa nên chúng mình cũng hào hứng ra đường vui chơi cho mát", Thu Thảo nói.

Tuy nhiên việc đi bộ ở nơi quá đông cũng khiến nhiều người bơ phờ. Quạt tay, quạt máy, nước uống... là những vật dụng thường trực trên tay. Thậm chí một số người mang theo thú cưng cũng phải dừng nghỉ để cho chúng uống nước.

Khu vực bán kem và nước uống tập trung đông đúc khách. Nhiều điểm, người mua xếp hàng dài chờ tới lượt.

Trẻ em thích thú với món ăn kem khói để hạ nhiệt trong buổi tối đi chơi.

Tại phố bia Tạ Hiện, hàng quán nhộn nhịp khách ra vào. Sau những ngày nắng nóng kéo dài, bia hơi, quán nhậu đường phố trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều thực khách.

Rất nhiều bạn trẻ chọn trang phục trong buổi tối 30/4 là áo cờ đỏ sao vàng để hòa chung không khí của ngày giải phóng.

22h, lượng khách vẫn ùn ùn kéo đến phố Tây để ăn nhậu, giải nhiệt. 

Theo Thạch Thảo (VietNamNet)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan