Hà Nội mặc niệm tưởng nhớ 56 nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Theo đó, tại các trường học, sau khi hát Quốc ca sẽ có thêm nghi lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, lễ tưởng niệm có sự tham gia của Thường trực Thành ủy, trưởng các ban Đảng cùng toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy. Sau khi dành một phút mặc niệm, các đại biểu tham gia ủng hộ gia đình bị nạn trong vụ cháy.

Tại quận Thanh Xuân, cán bộ Đảng ủy, HĐND và UBND quận tham gia mặc niệm tại hội trường của quận. Cán bộ các phường và đơn vị, cơ quan khác trên địa bàn sẽ mặc niệm tại trụ sở. 

Các cán bộ dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân tại vụ cháy xảy ra tại quận Thanh Xuân, tại hội nghị do Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì hôm 15/9.

Tại hai trường Tiểu học và THCS Khương Đình, nơi có nhiều học sinh gặp nạn nhất, lễ tưởng niệm cũng diễn ra ngắn gọn, bắt đầu bằng phần chia sẻ của hiệu trưởng về mục đích, ý nghĩa của nghi lễ, sau đó là phút mặc niệm và một số lưu ý, cách xử lý khi gặp hỏa hoạn.

Những người hàng xóm, bạn bè của nạn nhân lại có cách tưởng niệm riêng. Sau khi đến viếng đám tang, nhiều người tới chùa Phụng Lộc, cách tòa nhà cháy khoảng 500 m, để dâng hương, cầu nguyện cho người mất sớm siêu thoát. Hoa cúc trắng cho người trẻ, hoa vàng cho người có tuổi đặt kín hai bên sân chùa.

Trước đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu các sở ngành và quận, huyện, thị xã chỉ đạo đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do các đơn vị trực thuộc Hà Nội tổ chức trong các ngày từ 14/9 đến hết ngày 17/9.

Đêm 12/9, rạng sáng ngày 13/9, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2 cao 9 tầng, chia thành 45 căn hộ với khoảng 150 người dân sinh sống. 

Vụ cháy khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó xác định được danh tính của 39 người tử vong).

Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, chủ chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

HL (SHTT)

 

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan