Bản di chúc của Vanga có gì khiến hậu thế giật mình thảng thốt?

Baba Vanga là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới. Sau khi bị mù trong một cơn bão bụi năm 12 tuổi, bà được ban tặng khả năng tiên tri. Với khả năng "nhìn thấu" tương lai, nhà tiên tri mù Vanga đã đưa ra nhiều tiên đoán về tương lai của nhân loại trong nhiều thế kỷ tiếp theo.
Đến nay, nhiều lời tiên tri của bà Vanga đã ứng nghiệm như: thảm kịch Chernobyl (năm 1986), cái chết của Công nương Diana (1997), sự tan rã của Liên bang Xô Viết (1991), vụ chìm tàu ngầm Kursk của Nga năm 2000, vụ khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ, sự kiện Brexit (2020)...
Không chỉ dự đoán chính xác nhiều sự kiện lớn sẽ xảy ra trên thế giới, nhà tiên tri Vanga còn biết chính xác thời điểm từ giã cõi đời. Bà từng nói với mọi người rằng sẽ trút hơi thở cuối cùng vào tháng 6/1966.
Đúng như dự đoán, bà Vanga qua đời ở một bệnh viện tại Bulgaria ngày 11/6/1996 vì căn bệnh ung thư vú. Khi ấy, bà 85 tuổi.
Do biết trước tương lai nên bà Vanga đã chuẩn bị di chúc. Vào ngày 13/8/1996, bản di chúc của nhà tiên tri mù nổi tiếng thế giới được công bố. Sự việc này thu hút sự chú ý của mọi người.
Theo di chúc, bà Vanga muốn được mai táng ở phía bên phải nhà thờ ở Rupite. Nhà thờ màu trắng này do bà xây bằng tiền của mình để thờ mẹ mình. Tang lễ của bà được tổ chức trang trọng và lễ chôn cất tiến hành vào ngày 14/8.
Trong di chúc, bà Vanga cũng căn dặn mọi người không được chạm vào thi thể của bà. Vậy nên, những tin đồn về việc các nhà khoa học khám nghiệm tử thi, lấy bộ não của nhà tiên tri mù để nghiên cứu là không chính xác. Lý do của lời căn dặn này tới nay vẫn còn là bí ẩn không lời giải với hậu thế.
Tất cả tài sản của bà Vanga từ nhà ở, tiền tiết kiệm... đều được trao cho nhà nước. Trong đó, toàn bộ tiền tiết kiệm của bà được quyên tặng cho chính quyền nhằm xây dựng nhà trẻ.
Khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng là số tiền mà bà Vanga được chính phủ trả lương hàng tháng cho công việc tiên tri. Dù có khoản tiền lớn gửi trong ngân hàng nhưng bà không bao giờ rút một đồng nào ra tiêu xài cá nhân.
Ước muốn cuối cùng của bà Vanga là xây dựng một tu viện nữ bên cạnh nhà thờ màu trắng ở Rupite. Do vậy, người thân và bạn bè của bà đã chung tay thực hiện công trình đó để nhà tiên tri yên lòng sang thế giới bên kia.

Theo Tâm Anh (Kienthuc.net.vn)

Tags: Thế Giới

Đăng nhận xét

Tin liên quan