Thời buổi người khôn của khó, làm mãi chẳng có, lén lút đặt thứ cấm kỵ này lên bàn thờ Thần Tài để 'kích' lộc về

Từ xưa đến nay, ai cũng biết rằng ban thờ là nơi thanh tịnh, những đồ dâng lễ lên cũng tuyệt đối không được có mùi, chính vì vậy mà ngay cả làm cỗ mặn để thắp hương cũng tuyệt đối không được sử dụng tỏi nấu nướng.

Tuy nhiên, trong trường hợp gia đình nào làm ăn kinh doanh buôn bán thường bày bàn thờ Thần Tài, Ông Địa, để đón tài hút lộc thì nên biết tác dụng thần kì của tỏi. 

Theo ông bà ta, khi cúng, tốt nhất là gia chủ nên kèm theo 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi nguyên, đẹp mắt, hoặc thậm chí cho cả bó tỏi cũng được. Phong thủy cho rằng nên bày tỏi để có 2 vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội, giúp đường tài vận của gia đình được hanh thông, gia đạo bình an hơn.

Tỏi luôn là một thứ có thể chống ma tà bởi lẽ theo quan niệm người xưa thì ma tà rất sợ tỏi, sợ mùi tỏi, giúp cho tâm bạn được thanh tĩnh yên tâm với mọi việc. Do đó khi thờ cúng bàn thờ thần tài ông địa bạn nên bày biện nhánh tỏi trên bàn thờ. Tỏi giúp mang lại sự hưng thịnh đầy đủ ấm no cho gia đình bạn, cho công cuộc làm ăn ngày càng phát đạt, doanh thu và lợi nhuận đều tăng lên.

Ngoài ra, khi bày ban thờ Thần Tài, Ông Địa, gia chủ phải nhớ thực hiện đúng những lưu ý sau: 

- Giữ Thần Tài sạch sẽ bằng cách lau rửa thường xuyên. Lau bàn thờ bằng nước hoa bưởi vào ngày mùng mười tháng Giêng, ngày 14 âm lịch và ngày cuối tháng.

- Khăn tắm cho Thần Tài và khăn lau bàn tờ phải sạch sẽ và không được dùng vào việc khác. Không gian trước mặt bàn thờ phải đảm bảo sạch sẽ, quang đãng, tránh vết nhơ bẩn.

- Nên lựa chọn hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền để cúng Thần Tài. Trái cây nên chọn ngũ quả.

- Không nên đặt bàn thờ Thần Tài phía dưới hoặc bên cạnh bàn thờ tổ tiên.

- Lộc cúng chỉ cho người trong nhà mà không được mang cho người ngoài.

- Khi mới lập bàn thờ Thần Tài nên thắp nhang liên tục trong vòng 100 ngày để bàn thờ tụ khí. Trong 100 ngày đó, mỗi sáng chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang

Dung (SHTT)

Đăng nhận xét

Tin liên quan