Mất vợ, mất tình hàng xóm chỉ vì cái điều hòa

Đuổi vợ ra khỏi nhà vì tranh cãi chuyện bật điều hòa

Cuối tháng 7 năm ngoái, một người phụ nữ sống tại Hà Nam (Trung Quốc) muốn bật điều hòa giữa tiết trời nóng bức, lên tới 41 độ C. Tuy nhiên, mẹ chồng không đồng ý chuyện con dâu bật điều hòa vì sợ tốn điện. Hai người nảy sinh tranh cãi khiến mẹ chồng tức giận bỏ đi, trang SCMP đăng tải.

Thấy vậy, con trai lập tức đi tìm mẹ. Nửa đêm, hai mẹ con trở về nhà trong lòng đầy ấm ức. Anh con trai nghe mẹ phàn nàn về vợ nên có thái độ khó chịu với vợ. Anh quát vào mặt vợ, cho rằng cô quá đáng vì gây mâu thuẫn với mẹ mình. 

Chồng đuổi vợ ra khỏi nhà vì cái điều hòa. Ảnh minh họa. Nguồn: SCMP

Trước thái độ của chồng, người vợ hỏi thẳng, liệu anh có ủng hộ mình khi cô và mẹ mâu thuẫn không. Nhưng anh phớt lờ câu hỏi và tiếp tục chửi bới, chỉ tay vào mặt vợ.

Sau đó anh ta đuổi vợ ra khỏi nhà và cũng rời khỏi phòng. Đoạn video sau khi được đăng tải làm dấy lên cuộc tranh luận về chuyện hôn nhân và mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ở Trung Quốc.  

Chung quy lại, nguồn cơn là vì thời tiết nóng nực và chuyện cái điều hòa. Tuy nhiên nhiều người nhận định, điều hòa chỉ là cái cớ. Quan trọng mẹ chồng nàng dâu vốn đã mâu thuẫn, khó ở chung nên một việc nhỏ cũng khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ. 

Mất tình hàng xóm vì điều hòa

Tháng 9 năm ngoái, một người đàn ông Singapore lắp 9 chiếc điều hòa trong căn hộ bị hàng xóm phàn nàn vì gây ồn ào, ngưng tụ hơi nước và nấm mốc, trang OC đưa tin.

Hàng xóm lau sàn liên tục vì ảnh hưởng điều hòa ở tầng dưới. Ảnh: Shin Min Daily

Mùa hè ở Singapore khá nóng và ẩm. Vì vậy việc sử dụng điều hòa là nhu cầu thiết yếu của mọi người. Mỗi căn hộ thường lắp 1-2 chiếc điều hòa nhưng một người đàn ông họ Hoàng, 63 tuổi lại lắp tận 9 chiếc điều hòa cho căn hộ đi thuê 4 phòng của mình.

Ông Hoàng cho hay, nhiệt độ trong phòng lúc nào cũng khoảng 18 độ mới khiến ông cảm thấy mát mẻ, thoải mái. Việc ông sử dụng nhiều điều hòa liên tục khiến hàng xóm khó chịu. Hơi nước từ những chiếc điều hòa này tạo ra hiện tượng ngưng tụ, làm mốc đen các bức tường của nhà hàng xóm.

Ông Lưu, hàng xóm của ông Hoàng rất khó chịu vì ngày nào cũng phải lau nhà tới 3 lần. Hơn nữa, tường của gia đình ông Lưu bị nấm mốc, ẩm thấp, sàn gạch bị nứt nhiều do chênh lệch nhiệt độ.

Ông Hoàng thừa nhận mình sử dụng 5 chiếc điều hòa trong phòng khách, 2 chiếc trong phòng ngủ chính và mỗi chiếc cho 2 phòng còn lại. Ông cũng cho biết mình phải trả 7.200 USD (khoảng 171 triệu đồng) để lắp đặt 9 chiếc điều hòa này. Lý do ông dùng nhiều điều hòa như vậy là bởi ông bị bệnh ung thư gan. Nhiệt độ trong phòng lúc nào cũng phải 18 độ và thực sự mát mẻ thì ông mới cảm thấy thoải mái được. 

Vì bị hàng xóm phàn nàn quá nhiều, ông Hoàng đành phải chuyển nhà, mang theo những chiếc điều hòa. Ông khẳng định vẫn sẽ sử dụng chúng ở nơi mới vì chỉ có vậy ông mới cảm thấy thoải mái hơn. 

Những người hàng xóm cũng nhẹ nhõm khi nghe tin ông Hoàng chuyển nhà. 

Mất bạn vì tiền điện bỗng nhiên tăng vụt 

Không chỉ là chuyện hàng xóm, chuyện mẹ chồng nàng dâu mà tình cảm bạn bè cũng sứt mẻ vì chiếc điều hòa. 

Thời tiết nóng nực, nhu cầu sử dụng điều hòa tăng lên. Điều này trở thành vấn đề nan giải đối với một số người ở ghép. Việc phân chia tiền điện trở thành vấn đề gây bức xúc.

Vì chiếc điều hòa mà mất tình cảm bạn bè. Ảnh minh họa. Nguồn: Ashkan Forouzani / Unsplash

Bạn Nguyễn Thị T. không hài lòng vì người bạn chung phòng đòi chia tiền điện đều mấy tháng mùa hè. Bởi theo T.: “Mình đi làm cả ngày còn bạn chưa xin được việc nên ở nhà. Tiền điện tháng này tự nhiên tăng vọt. Nếu không phải bạn bật điều hòa nhiều thì tại sao? Mọi tháng tiền điện, nước không tăng nhiều như thế và cũng không quá nhiều nên mình thoải mái chia đôi. Nhưng những tháng hè này thì không thể. Mình không tính toán tiền nước là đã thoải mái lắm rồi, còn tiền điện thì lại khác. Hoặc là bạn cùng phòng phải trả nhiều hơn hoặc là bạn ấy chỉ được bật điều hòa buổi tối, khi mình đã về”. 

T. không phải là trường hợp duy nhất phàn nàn về vấn đề này. Trên thực tế, có nhiều người ở trọ chung phòng bức xúc vì “mình muốn tiết kiệm mà bạn lại hoang phí”. Vậy nên mâu thuẫn ngầm không ngừng nảy sinh. Đến lúc bộc phát, những suy nghĩ trong lòng được nói ra trở thành “vũ khí” làm tan nát tình bạn.

Vấn đề quan trọng là đôi bên phải biết dung hòa, tìm cách giải quyết hợp lý nhất để tình cảm không vì cái điều hòa mà tan vỡ. 

Theo Tú Linh (VietNamNet)

Đăng nhận xét

Tin liên quan