Dàn cảnh bị bắt cóc, cô gái yêu mù quáng phải nhận bản án nghiêm khắc

Vào tháng 7/2017, Jessica Nordquist (26 tuổi), công dân Mỹ từ bang Alaska, bắt đầu có mối quan hệ tình cảm với Mark Weeks, một đồng nghiệp ở công ty PR Unruly tại London, Anh.

Tuy nhiên, cặp đôi sớm đường ai nấy đi, nhưng Jessica lại không chịu chia tay trong hòa bình. Cô đã thực hiện chiến dịch quấy rối và cáo buộc Weeks cưỡng hiếp mình.

Nữ công dân Mỹ nhận án tù 4 năm rưỡi sau màn dàn dựng tự bắt cóc bản thân, và cáo buộc bạn trai cũ tội cưỡng hiếp. Ảnh: Independent

Theo tờ Independent, Jessica gửi tin nhắn tới các khách hàng và đồng nghiệp trong công ty Unruly với nội dung Weeks đã cưỡng hiếp mình dẫn tới có thai. Để tung tin cáo buộc nhanh chóng, cô này còn mở ít nhất 20 tài khoản Instagram. Thậm chí, Jessica nói rằng, công ty đã biết về vụ cưỡng hiếp nhưng vẫn cố tình che giấu.

Để chứng minh chuyện mang thai là sự thật, Jessica đã mua một chiếc bụng bầu giả và chụp ảnh lại để gửi đi khắp nơi.

Không chỉ anh Weeks mà ngay cả các thành viên trong gia đình anh này cũng liên tiếp nhận được tin nhắn quấy rối từ cô người yêu cũ. Weeks sợ hãi đến mức còn không dám ngủ ở nhà.

Tuy nhiên, Jessica cho rằng những hành động điên rồ mà mình tạo ra chưa đủ ấn tượng. Do đó, vào tháng 4/2018, cô ta đã lên kế hoạch bắt cóc chính mình. Trong vai kẻ bắt cóc, Jessica đã gửi những bức ảnh mình khỏa thân và bị trói cho bạn bè, đồng nghiệp trong công ty, cùng gia đình Weeks.

Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát đã đến nhà của Jessica ở quận Whitechapel, phía đông London. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện căn nhà bị lục tung đồ đạc, và một mảnh giấy thông báo về việc nữ công dân Mỹ đã bị bắt cóc. 

Tuy nhiên, trò đùa này đã kết thúc sau 2 ngày, khi cảnh sát Anh tìm thấy “nạn nhân bị bắt cóc” đang ngủ yên bình tại một nhà nghỉ ở Scotland. Khi bị cảnh sát bắt, Jessica vẫn cố tình khai tên giả. Cô ta còn vứt 2 chiếc điện thoại di động của mình vào thùng rác trong nhà vệ sinh, khi lực lượng chức năng đưa tới bác sĩ để giám định sức khỏe. 

Sau 5 tuần tố tụng, tới tháng 10/2018, Jessica đã bị Tòa án Snaresbrook Crown ở London tuyên phạt 4 năm rưỡi tù giam, và cấm liên lạc với người yêu cũ. Thẩm phán Paul Southern cho rằng, hành vi của nữ bị cáo chịu tác động chấn thương tâm lý từng phải trải qua thời thơ ấu. 

“Bị cáo là một phụ nữ trẻ thông minh, tháo vát và có học thức cao, chưa từng có tiền án. Bị cáo đến Anh để thăng tiến sự nghiệp. Tuy nhiên, mọi thứ đã sụp đổ chỉ vì những hành vi kỳ quái của bị cáo. Không có gì ngạc nhiên khi cảnh sát yêu cầu giám định sức khỏe tâm thần đối với bị cáo. Những trải nghiệm đau buồn hồi nhỏ đã hình thành nhân cách của bị cáo. Nhưng điều đó không thể bào chữa hay biện minh cho hành vi bị cáo đã làm với ông Weeks”, tờ Independent dẫn lời Thẩm phán Southern. 

Theo Minh Thu (VietNamNet)

Tags: Thế Giới

Đăng nhận xét

Tin liên quan