Báo Nga: Tướng cấp cao của Ukraine bị thương nặng

Tướng Valery Zaluzhny. Ảnh: AP

Theo RT , ông Zaluzhny đã không xuất hiện trước công chúng trong vài tuần gần đây.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn một nguồn tin an ninh cho biết ông Zaluzhny bị chấn thương đầu và có nhiều vết thương do mảnh đạn. Ông được cho là bị thương hồi đầu tháng 5, trong cuộc tấn công tên lửa của Nga vào một sở chỉ huy của Ukraine cách làng Posad-Pokrovskoe không xa.

Vị tướng này “đã được sơ cứu cầm máu ở Nikolaev, sau đó trải qua ca phẫu thuật sọ não tại một bệnh viện quân sự ở Kiev”, nguồn tin cho biết. Các bác sĩ tiên lượng ông Zaluzhny “sẽ sống nhưng khó có thể thực hiện nhiệm vụ của mình với tư cách là chỉ huy quân đội”.

Phía Ukraine chưa bình luận về thông tin này.

Cùng ngày, hãng thông tấn Interfax Ukraine đưa tin ông Zaluzhny đã có cuộc điện đàm với ông Christopher Cavoli - tướng Mỹ chỉ huy các lực lượng NATO ở châu Âu.

"Nhu cầu tăng cường khả năng phòng không, bao gồm cả việc sử dụng máy bay chiến đấu F-16, và tăng lượng đạn dược là chủ đề chính trong cuộc đối thoại của chúng tôi", Tổng tư lệnh Zaluzhny cho biết trên kênh Telegram vào tối thứ Ba.

Theo ông, tầm quan trọng của việc tiếp tục hợp tác bảo trì và sửa chữa các thiết bị quân sự cũng đã được hai quan chức thảo luận.

Trước đó, hôm 10/5, Tổng tư lệnh Zaluzhny đã quyết định không tham dự cuộc họp cấp cao của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels.

Rob Bauer, Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO, đã đề cập đến sự vắng mặt của vị tướng này trong bài phát biểu khai mạc cuộc họp của quan chức quốc phòng các nước thành viên. Bauer nói rằng ông đã nhận được một lá thư từ “người bạn của chúng tôi – Zaluzhny, giải thích rằng ông ấy không thể dự họp trực tiếp hoặc trực tuyến”.

Theo Minh Hạnh (Tiền Phong)

Tags: Thế Giới

Đăng nhận xét

Tin liên quan