Tổng thống Putin: Phương Tây đã vượt qua tất cả lằn ranh đỏ thậm chí là đỏ đậm

"Một cuộc đảo chính vũ trang - Đó là lúc tất cả mọi thứ bắt đầu. Chúng tôi buộc phải bảo vệ người dân Crimea và bằng cách này hay cách khác, chúng tôi đã hỗ trợ Donbass. Họ (Phương Tây – ND) giả vờ rằng họ không liên quan gì đến cuộc xung đột này. Nhưng chính họ là bên khơi mào và kích động nó. Hiện nay, họ đang chuyển hàng triệu đạn pháo và vũ khí cho Ukraine", Tổng thống Putin nhận định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, ông đã nhiều lần nói về việc này và rằng giới lãnh đạo Ukraine cùng là bên bị đổ lỗi vì những sai lầm nhất định.

"Đó là vấn đề nội bộ của họ, của bản thân Ukraine. Nhưng việc tiến hành một cuộc đảo chính, cùng với một cuộc đổ máu - điều này là câu chuyện hoàn toàn khác", Tổng thống Putin cho hay.

Theo ông Putin, phương Tây đã vượt qua tất cả lằn ranh đỏ và thậm chí "đỏ đậm" bằng cách cung cấp vũ khí cho chính quyền Kiev.

"Đó là những gì họ đang làm. Họ đã làm điều này từ đầu năm 2014. Khi họ tạo điều kiện cho cuộc đảo chính diễn ra", nhà lãnh đạo Nga nói khi bình luận về các đợt vận chuyển vũ khí cho Kiev, trong đó có đạn urani nghèo./.

Theo Kiều Anh (Vov.vn)

Tags: Thế Giới

Đăng nhận xét

Tin liên quan