Những món đại kỵ ngày Tết, đừng ham ăn kẻo cả năm 'đen như mực'

Chúng ta làm gì, ăn gì vào những ngày đầu năm mới cũng sẽ ảnh hưởng đến đường công danh, sức khỏe của cả năm tới. Vì vậy, để tâm lý tự tin hy vọng năm mới nhiều may mắn, bạn và gia đình cần cố gắng "nhịn miệng" một số món điển hình sau đây:

1. Những món chua, cay, chát, mặn

Đầu năm mới, nhiều người nên chọn những món ăn có vị ngọt và tránh những món chua, cay, chát, mặn. Ai cũng mong cả năm được hưởng những điều "ngọt" ngào và trọn vẹn, chứ làm gì có ai trông chờ mấy điều "chua" chát, "mặn đắng" bao giờ nhỉ?

Những món đại kỵ ngày Tết, đừng ham ăn kẻo cả năm đen như mực-1

2. Tôm

Người miền Bắc không kiêng kỵ tôm vào ngày Tết, nhưng người miền Nam lại rất ít sử dụng món này. Người miền Nam cho rằng tôm đầu to và đi giật lùi, nếu ăn vào đầu năm sẽ khó "đầu xuôi, đuôi lọt". Mọi việc trong năm mới khó thuận buồm xuôi gió, tài lộc dậm chân tại chỗ.

Những món đại kỵ ngày Tết, đừng ham ăn kẻo cả năm đen như mực-2

3. Thịt vịt

Cùng với mực, thịt chó, thịt vịt cũng là biểu tượng cho sự đen đủi trong những ngày đầu năm mới. Thường đầu năm hay đầu tháng, mọi người thường tránh sử dụng món này, chỉ nhâm nhi cuối tháng như một hình thức giải đen.

Những món đại kỵ ngày Tết, đừng ham ăn kẻo cả năm đen như mực-3

4. Mực 

Chẳng phải ngẫu nhiên mà các cụ ngày xưa có câu: "Đen như mực". Nghe đến cái tên thôi đã đủ thấy u tối, xám xịt rồi. Thế nên trong những ngày đầu xuân năm mới, chúng ta tuyệt đối "né gấp" món mực kẻo cả năm sẽ không đem lại may mắn, suôn sẻ. 

Những món đại kỵ ngày Tết, đừng ham ăn kẻo cả năm đen như mực-4

5. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món ăn sáng quen thuộc nhưng nhiều người kiêng ăn nó trong ngày đầu năm mới. Nhiều người tin rằng ăn trứng vịt lộn trong dịp này có thể đem lại những điều xui xẻo, không hanh thông.

Những món đại kỵ ngày Tết, đừng ham ăn kẻo cả năm đen như mực-5

6. Sầu riêng

Sầu riêng là thứ trái cây thơm ngon, bổ dưỡng nhưng rất kỵ ăn vào ngày đầu năm. Chữ "sầu" trong tên của thứ quả này khiến nhiều người sợ ăn vào sẽ gặp nhiều chuyện buồn khiến cả năm u sầu, đau khổ.

Những món đại kỵ ngày Tết, đừng ham ăn kẻo cả năm đen như mực-6

7. Thịt chó

Giống như mực, thịt chó cũng là món ăn mà nhiều người tránh ăn trong dịp đầu năm, mặc dù đây là một món "cực ngon". Theo nhiều quan niệm, thịt chó là món ăn tượng trưng cho sự xui xẻo nếu ăn vào dịp Tết nguyên đán, thậm chí đầu các tháng âm lịch.

Dung (Nguoiduatin.vn)

Đăng nhận xét

Tin liên quan