Người đàn ông mất trí nhớ đoàn tụ với gia đình sau gần 10 năm lang bạt

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cách đây 9 năm, người đàn ông họ Vũ đã bị mất trí nhớ hoàn toàn trong một vụ tai nạn xe hơi ở Đông Quan, một thành phố ở tỉnh Quảng Đông phía nam Trung Quốc, nơi anh đang làm việc.

Kể từ đó, người thanh niên mới chỉ 20 tuổi vì nhiều lý do khác nhau đã bị cắt đứt hoàn toàn mọi liên lạc với gia đình và người thân của mình. Khi được hỏi về nhân thân cũng như quá khứ, anh Vũ cũng cho biết mình hoàn toàn không có một kí ức nào về quãng thời gian trước đây.

Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của các tình nguyện viên chuyên giúp đỡ những người vô gia cư tìm về với gia đình, hôm 13/1 vừa qua, anh Vũ cũng đã được trở về bên anh trai của mình sau 9 năm lang thang khắp Trung Quốc, theo SCMP.

Anh Vũ đoàn tụ với gia đình sau gần 10 năm xa cách. Ảnh: The Paper.

Câu chuyện của anh Vũ sau khi đăng tải đã tạo ra nhiều cảm xúc trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Trong đoạn video của một tình nguyện viên chuyên giúp đỡ những người vô gia cư tìm về với gia đình, anh Vũ thổ lộ: "Tôi rất muốn về nhà, nhưng tôi hoàn toàn không còn nhớ gì về gia đình tôi cả."

Người thanh niên 20 tuổi cũng cho biết, anh đã phải nằm viện gần một năm sau vụ tai nạn. Ngoài ra người chịu trách nhiệm trong vụ việc của anh cũng hoàn toàn bặt vô âm tín khi không chịu trả tiền cũng như các hóa đơn y tế thời gian đó.

Một trong số những tình nguyện viên đã giúp đỡ anh Vũ, đến từ thành phố Bằng Tường, tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc cũng chia sẻ rằng phương pháp điều trị cho nạn nhân thời gian đó tuy đã cứu sống được anh nhưng lại khiến người bị thương mất hoàn toàn trí nhớ.

Tai nạn giao thông trên những con phố đông đúc là điều khá phổ biến ở Trung Quốc. Ảnh: Shutterstock

Cũng theo SCMP, anh trai của Vũ sau một thời gian không thấy người em liên lạc cũng đã đi khắp thành phố Đông Quan để tìm kiếm nhưng hoàn toàn vô ích. 

Tại Trung Quốc, có rất nhiều nhóm tình nguyện viên trên khắp đất nước chuyên đi giúp đỡ những người vô gia cư hoặc các trẻ em bị buôn bán tìm về với gia đình. Và vào ngày 12/1, một trong số các tình nguyện viên này phát hiện ra Vũ đang ở trước một cửa hàng nên đã liên lạc với các đồng nghiệp của mình.

Ngay khi thấy hình ảnh của người thanh niên năm xưa bị thông báo mất tích, một trong các đồng nghiệp của tình nguyện viên trên ở Giang Tây đã xác nhận đây chính xác là Vũ, người được anh trai đăng tin tìm kiếm suốt 9 năm qua. Và chỉ trong vòng 24h sau đó, cả hai anh em đã có cuộc hội ngộ đầy nước mắt tại thành phố Đông Quan trước sự chứng kiến của các tình nguyện viên.

Trong số những đoạn video mà các tình nguyện viên cung cấp cho truyền thông, Vũ được dẫn đến một bãi đậu xe nơi mọi người dành bất ngờ cho anh với câu nói: "Hãy nhìn xem ai đang ở đây?"

Lúc này, anh trai Vũ mới từ từ bước xuống xe, đi dần về phía người em đã mất tích từ lâu rồi cả hai ôm chặt nhau và khóc. Người anh trai cũng chia sẻ với Vũ rằng suốt 9 năm qua, mọi người ở nhà cũng như anh luôn đau đáu về việc không thể tìm thấy anh.

"Anh ấy thật tội nghiệp, không phải là anh ấy không muốn về nhà mà là vì anh ấy không thể nhớ ra nhà mình đang ở đâu mà thôi", tình nguyện viên cho biết.

Câu chuyện của Vũ đã tạo ra nhiều cảm xúc đối với người dân Trung Quốc trong dịp Tết nguyên đán vừa qua. Rất nhiều lời chúc mừng đã được gửi đến hai anh em cũng như lời cảm ơn đến các tình nguyện viên chăm chỉ.

"Thật mừng cho hai anh em khi cả hai đã được đoàn tụ đúng vào dịp Tết", một cư dân mạng xúc động nói.

Tuy nhiên bên cạnh đó, rất nhiều người cũng đặt ra những câu hỏi cho lực lượng chức năng khi họ không có đóng góp gì trong việc tìm kiếm Vũ.

"Cảnh sát đã làm gì vậy? Không phải họ là những người phải kiểm tra vụ tai nạn 9 năm trước hay sao?" một cư dân mạng thắc mắc.

"Nhận dạng khuôn mặt ngày nay đã quá tiên tiến. Làm sao một con người lang thang trong suốt 9 năm trời lại không thể tìm đường về nhà như vậy được?", người khác bức xúc.

Theo các chuyên gia, tình trạng mất trí nhớ sau tai nạn không phải là điều khó hiểu, tuy nhiên trường hợp như của Vũ trong câu chuyện lại là khá hi hữu bởi suốt 9 năm anh vẫn hoàn toàn không hề hồi phục

Gần đây nhất, vào sáng 22/7/2022, hãng tin Sina đưa tin ngôi sao Hoa ngữ Lâm Chí Dĩnh và con trai gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng tại thành phố Đào Viên, Đài Loan. Cụ thể, khoảng 10h50 sáng (giờ địa phương), diễn viên Lâm Chí Dĩnh đã lái chiếc Tesla Model X màu trắng và bị mất lái, sau đó va chạm với một trụ cầu và làm cả xe bốc cháy.

Cũng theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, Lâm Chí Dĩnh đã bị mất trí nhớ tạm thời sau vụ tai nạn và phải mất từ 1-2 năm anh mới có thể khôi phục hoàn toàn. Gia đình của Lâm Chí Dĩnh chia sẻ rằng, dù đã tỉnh táo và có thể trò chuyện đơn giản nhưng nam diễn viên vẫn không nhớ được nhiều thông tin về vụ tai nạn.

QT (Nguoiduatin.vn)

Tags: Thế Giới

Đăng nhận xét

Tin liên quan