Vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ ở Hưng Yên: Người mẹ bắt đầu được ghép da

Liên quan đến vụ 3 người con gái phóng hoả đốt nhà mẹ đẻ, mới đây, anh Đỗ Văn Điển (con trai bà Đ.) đã trao đổi với Zing cho biết, mẹ anh bắt đầu được phẫu thuật ghép da sau gần 1 tháng điều trị tại Viện bỏng Quốc Gia.

Kể từ ngày nhập viện điều trị đến nay, ngày ngày anh luôn hy vọng mẹ được cứu sống. "Tôi cứ liên tục túc trực trong viện nên người phờ phạc, cũng mệt mỏi lắm", anh Điển thở dài.

 

Chia sẻ về tình hình sức khỏe của mẹ, anh Điển cho hay, sức khỏe của bà Đ. còn rất yếu, nhưng may mắn các bác sĩ đã có thể bắt đầu phẫu thuật ghép da cho mẹ mình.

"Hôm nay, bác sĩ đã bắt đầu phẫu thuật ghép da tự thân cho mẹ tôi. Thôi thì, còn nước còn tát", anh Điển chia sẻ.

Bà Đ. bị bỏng 60%. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Anh Điển thông tin thêm, hôm mẹ anh nhập viện, bác sĩ chẩn đoán bà Đ. bị bỏng nặng, tiên lượng xấu. Do bị bỏng sâu và nhiễm trùng, bà Đ. phải lọc máu, truyền thuốc 24/24 nhưng giờ đã có thể nhận thức được.

Mỗi ngày điều trị tại bệnh viện chi phí lên tới vài chục triệu đồng. Gần 1 tháng qua, gia đình phải vay mượn nhiều nơi để chạy chữa. Tiền viện phí hiện tại đã lên tới hơn 400 triệu đồng.

Trước đó, lãnh đạo xã Trung Hoà (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) xác nhận trên Dân Việt, tối 18/11 chị Đỗ Thị Định (SN 1982, người con gái đầu) đã tử vong sau gần 20 ngày điều trị bỏng.

Đến ngày 21/11, lãnh đạo xã Trung Hưng cũng xác nhận, chị Đỗ Thị Điểm (SN 1988, người con gái thứ hai) tử vong vào lúc 14h chiều ngày 26/11 sau gần 1 tháng điều trị bỏng. Hiện người nhà đã lo xong đám táng cho nạn nhân.

Trong khi đó, người con gái út là chị Đỗ Thị Đưa (32 tuổi) bị bỏng nhẹ nhất với 5%, nhưng vẫn đang điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia.

 

Theo cơ quan chức năng, do mâu thuẫn trong việc chia quyền thừa kế đất, sáng 30/10, 3 cô con gái của bà Đ. mang theo can xăng 10 lít đến nhà mẹ đẻ ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Sau đó, chị Đỗ Thị Điểm đã đổ xăng ra phòng khách rồi châm lửa đốt cháy khiến bà Đ. cùng 3 người con gái bị bỏng. Bốn người sau đó được đưa tới Viện bỏng Quốc Gia để điều trị.

Vụ phóng hoả khiến người con gái đầu và thứ 2 đã tử vong.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Yên Mỹ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh, điều tra làm rõ.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Giết người, quy định tại Điều 123 BLHS năm 2015.

Lãnh đạo xã Trung Hòa cho biết, bà Đ. sinh được 3 con gái và một con trai. Trước đó, gia đình đã thống nhất chia cho 3 cô con gái mỗi người một mảnh đất trong ngõ. Mảnh đất ngoài mặt đường chia cho con trai. Các bên đã đồng ý ký vào biên bản thỏa thuận.

Sau đó, 3 con gái đến nhà bà Đ. đòi thêm một suất đất ở ngoài mặt đường. Bà Đ. không đồng ý, nên 2 bên nhiều lần xảy ra cãi vã. Đến ngày 30/10, sự việc đau lòng trên xảy ra.

Tổng giá trị tài sản thiệt hại do bị đốt cháy đến nay được xác định khoảng 50 triệu đồng.

PN (Nguoiduatin.vn)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan