Phi công nổi tiếng nhất Ukraine tử trận trong cuộc chiến với Nga

Trong thông báo trên trang Facebook, Trường Vật lý - Kỹ thuật Ivano Frankivsk nơi phi công này tốt nghiệp cho biết: “Năm 2019, Anton được công nhận danh hiệu phi công giỏi nhất của Lực lượng Không quân Vũ trang Ukraine và sau đó đã tham gia hoạt động quân sự ở phía Đông”.

Tổng thống Volodymyr Zelensky trao tặng Huy chương cho phi công Anton Lystopad. Ảnh: Ukrinform

Thông báo cho biết thêm, “phi công Anton Lystopad đã bảo vệ Ukraine trước cuộc tấn công toàn diện của Nga ngay từ những phút đầu tiên”.

Theo Ukrinform, Anton Lystopad đã theo học tại Đại học Không quân Quốc gia Ivan Kozhedub từ năm 2013 đến năm 2018, và trở thành phi công chiến đấu có cấp bậc cao nhất. Chỉ ít ngày trước khi tử trận, Lystopad đã được Tổng thống  Zelensky trao tặng Huy chương Dũng cảm hạng 3 vì những thành tích đặc biệt trong chiến đấu.

Quân đội Nga hiện đang nỗ lực kiểm soát nhiều vùng không phận trên lãnh thổ Ukraine khiến các lực lượng Ukraine gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trên không. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay chiến đấu và lực lượng phòng không nước này đã tiêu diệt hơn 260 máy bay chiến đấu của Ukraine kể từ khi xung đột bùng phát./.

Theo Hồng Anh (Vov.vn)

Tags: Thế Giới

Đăng nhận xét

Tin liên quan