Xuất hiện đàn cá heo nhiều hiếm thấy bơi theo tàu ở Khánh Hòa

Những ngày gần đây trên mạng chia sẻ hình ảnh một đàn cá heo tung tăng bơi lội sát tàu cá ngư dân Khánh Hòa. Trong clip quay lại với hàng chục chú cá heo bơi theo tàu cá, có chú cá lại nhảy lên mặt nước...

Chủ nhân clip là ngư dân Đào Nhật Duy ở Vạn Ninh. Chia sẻ với báo chí, anh Duy cho biết, sáng 18/6, khi anh đang lái tàu ra khu vực Hòn Gầm, trên vịnh Vân Phong, thì thấy cảnh đàn cá heo xuất hiện.

Theo lời anh Duy, tàu cá chạy đến đâu, đàn cá bơi theo đến đó. Biết đây là cảnh tượng hiếm có, anh Duy đã dùng điện thoại quay lại.

"Thỉnh thoảng ra khơi, tôi cũng cũng gặp đàn cá heo chừng chục con theo tàu. Song đây là lần đầu tiên ngư dân thấy đàn nhiều cá heo như vậy. Chúng xuất hiện chừng 20 phút rồi lặn xuống biển", anh Duy kể lại.

Nhiều năm qua, cá heo cũng xuất hiện tại vùng biển Khánh Hoà. Điển hình vào khoảng 2 năm trước đây, người dân quay lại cảnh cá heo xuất hiện ở biển khu vực Bãi Dài (huyện Cam Lâm), vịnh Nha Trang.

Cá heo là động vật có vú, dài 1,2-9,5m, nặng từ 40kg đến 10 tấn. Loài cá này khá thân thiện với con người, thông minh có thể huấn luyện làm xiếc. Cá heo có tên tiếng anh là Dolphin. Là một loài động vật có vú có họ hàng xa với dòng cá voi. Đây là tên gọi chung của gần 40 loài cá heo.

Theo Phong Anh (Nguoiduatin.vn)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan