Vụ xả súng đẫm máu ở trường tiểu học Mỹ: Sát thủ thống báo kế hoạch lên Facebook trước khi tấn công

Thống đốc bang Texas - ông Greg Abbott hôm 25-5 cho biết tay súng sát hại 19 trẻ em và hai giáo viên ở Texas đã đăng tải lên Facebook ba lần trước khi xảy ra vụ thảm sát ở trường tiểu học Robb, Guardian đưa tin.

Thông báo đầu tiên cách vụ xả súng 30 phút, trong đó nghi phạm nói sẽ bắn bà mình. Lần thứ hai, tay súng tuyên bố: “Tôi đã bắn bà mình”. Lần thông báo thứ 3 cách vụ thảm sát 15 phút, với nội dung: "Tôi sẽ bắn một trường tiểu học”.

Gia đình học sinh chờ bên ngoài trung tâm hành chính địa phương ở thành phố Uvalde, Texas. Ảnh: Reuters.

Tay súng, được xác định là Salvador Ramos, 18 tuổi, đã sử dụng một khẩu AR-15 để tấn công trường học ở Uvalde, một thành phố chủ yếu là người Latin, cách biên giới với Mexico 120 km, và cách San Antonio 135 km.

Ông Abbott cũng cho biết bà của kẻ xả súng đã gọi cảnh sát trước khi anh ta bắn bà. Hiện, bà của Ramos vẫn còn sống nhưng trong tình trạng nguy kịch.

Thống đốc bang Texas nói rằng các tin nhắn trên là cảnh báo duy nhất trước khi thảm kịch xảy ra. Ông cho biết Ramos, đã bị lực lượng chức năng bắn chết, dường như không có tiền án tiền sự hoặc bị các vấn đề sức khỏe tâm thần. Các nhà chức trách chưa xác định động cơ, và hy vọng rằng bà của Ramos sẽ giúp làm sáng tỏ động cơ gây án của hung thủ.

Ông Abbott cho biết các tin nhắn trên được thực hiện thông qua Facebook, nhưng người phát ngôn công ty Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook - cho biết đó là những tin nhắn riêng tư và được phát hiện sau vụ nổ súng. Công ty từ chối cho biết ai đã nhận được tin nhắn hoặc nền tảng nào của Meta, chẳng hạn như Messenger hoặc Instagram, đã được sử dụng để gửi tin.

Vụ xả súng tại Texas hôm 24/5 được xem là thảm sát đẫm máu nhất ở một trường học của Mỹ trong gần một thập kỷ. Các nhà chức trách cho biết tất cả nạn nhân đều là học sinh lớp 4 và học cùng một lớp.

PN (Nguoiduatin.vn)

 

Tags: Thế Giới

Đăng nhận xét

Tin liên quan