Chạy bộ 30 phút vào buổi sáng hoặc đi bộ 60 phút vào buổi tối, cái nào tốt cho sức khỏe hơn? Kết quả thật bất ngờ

Có nhiều cách khác nhau để duy trì sức khỏe để tránh nguy cơ bệnh tật.

Mặc dù ai cũng biết lợi ích của việc chạy bộ đối với cơ thể nhưng thời gian chạy bộ của mỗi người là khác nhau, có người thích chạy bộ 30 phút vào buổi sáng, có người lại thích chạy bộ 60 phút vào buổi tối, vậy thời gian chạy bộ nào tốt cho sức khỏe hơn? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Chạy bộ 30 phút vào buổi sáng:

1. Chất lượng không khí vào buổi sáng tốt hơn, chạy bộ vào thời điểm này sẽ khiến cơ thể con người trở nên kích thích, rất tốt cho khởi đầu ngày mới và cũng mang lại cảm giác tuyệt vời khi sự phấn khích tăng lên sự vui vẻ.

2. Chạy bộ buổi sáng có tác dụng giảm cân rõ rệt, lượng calo nạp vào buổi sáng ít, dễ tiêu mỡ trong trạng thái gần bụng đói để đạt được mục đích giảm cân và giữ dáng.

3. Chạy bộ buổi sáng rất tốt cho não bộ, vì chạy bộ buổi sáng có thể làm giảm tốc độ lão hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, trì hoãn các bệnh thoái hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh xương khớp do tuổi già, bảo vệ não bộ và ngăn ngừa lão hóa.

4. Chạy bộ buổi sáng cũng có thể cải thiện chức năng tim. Nó có thể làm tăng lượng oxy hấp thụ khi chạy một cách hiệu quả. Nó cũng giúp cơ thể cung cấp oxy đến các cơ quan khác nhau, để mỗi cơ quan nhận được đủ oxy và chất dinh dưỡng, có lợi cho việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất của não, từ đó phục hồi nhanh chóng chức năng của não.

60 phút đi bộ vào buổi tối:

1. Sau bữa tối nửa tiếng có thể đi dạo hoặc chạy bộ sẽ giúp đẩy nhanh nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hóa, giúp giảm cân.

2. Mất ngủ là một chứng đau đầu và khiến con người suy sụp. Muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì phải ngủ đủ giấc, chạy bộ buổi tối có thể ngủ ngon hơn vào ban đêm và cải thiện triệu chứng mất ngủ, vì chạy bộ một tiếng mỗi đêm sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, vì vậy bạn có thể ngủ tốt hơn.

3. Béo phì nhiều là do làm việc quá sức hoặc ăn nhiều calo vào ban đêm, chạy bộ vào ban đêm có thể tiêu hao nhiều chất béo, có lợi cho việc giảm cân, nhưng chạy sau 10 giờ tối thì không nên vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của ngủ.

Những lưu ý khi chạy

1. Bạn cần khởi động trước khi chạy. Tập thể dục đủ 10 phút trước khi chạy để chuẩn bị cho cơ thể làm việc, để bảo vệ cơ thể và tránh chấn thương.

2. Buổi sáng có thể chọn buổi chạy bộ trong khoảng thời gian từ 7-10 giờ, nhất là đối với người cao tuổi sẽ tốt cho cơ thể.

3. Tốc độ chạy vừa phải, không hết hơi, chạy xong nên cho cơ thể thời gian hồi phục, không thể dừng lại ngay, nên đi bộ 10 phút rồi mới dừng lại.

Những môn thể thao nào phù hợp với người cao tuổi?

1. Thái cực quyền

Thái cực quyền rất thích hợp cho người trung niên và cao tuổi, là bài tập toàn thân với các động tác chậm rãi.

2. Chơi cờ vua có lợi cho não bộ

Nhiều bạn trung niên, cao tuổi khi lớn lên sẽ có triệu chứng hay quên, khi chơi cờ có thể vận động trí não.

Kết luận: Dù là chạy buổi sáng hay đi bộ buổi tối đều tốt cho sức khỏe và có vai trò trong việc chăm sóc sức khỏe. Nhưng hãy nhớ đề phòng khi chạy và chọn thời gian chạy của bạn dựa trên sở thích cá nhân.

Theo Lê Dương (Công lý & xã hội)

Đăng nhận xét

Tin liên quan