Cách sử dụng iTop VPN trên Windows 11

Ứng dụng VPN hiện nay có rất nhiều, phổ biến thì có Nord VPN, Express VPN, Kaspersky VPN,… hay Bright VPN mà Trải Nghiệm Số từng giới thiệu. Ứng dụng kết nối mạng riêng ảo có tính năng chính là giúp người dung ẩn danh trên internet bằng cách che giấu IP thực của bạn, đồng thời vượt giới hạn truy cập từ khu vực, quốc gia nào đó.

iTop VPN là một ứng dụng VPN khá hay mà trải Nghiệm Số muốn giới thiệu với bạn đọc trong bài viết này. Nó miễn phí (chỉ cho kết nối một máy chủ) nhưng ứng dụng này có những đề xuất tăng cường bảo vệ cho máy tính của bạn, điều mà nhiều ứng dụng vPN khác không có được.

iTop VPN hỗ trợ các nền tảng phổ biến hiện nay là Windows, Mac, iOS và Android. Bạn vào trang nhà iTop VPN tại đây để truy cập trang tải hay theo liên kết bên dưới.

Tải về xong thì bạn cài đặt bình thường.

Kết nối mạng riêng ảo:

iTop VPN dễ sử dụng nhất là khi nó còn hỗ trợ tiếng Việt nữa. Bạn bấm nút menu phía trên góc trái > Settings > General > Language > chọn Tiếng Việt > bấm OK. Thay đổi sẽ có hiệu lực tức thì.

iTop VPN 2Trên giao diện chính, bạn sẽ thấy địa chỉ IP hiện tại, bên dưới là tùy chọn máy chủ và giao thức. Vì bạn đang dùng phiên bản miễn phí nên không đươc phép chọn vị trí kết nối cụ thể mà iTop VPN sẽ chọn.

iTop VPN 1Bây giờ, bạn bấm vào nút Connect để tiến hành kết nối đến máy chủ. Quá trình kết nối rất nhanh, bạn có thể theo dõi tốc độ download/upload từ thanh tiện ích màn hình của ứng dụng. Khi muốn ngắt kết nối, bạn bấm Connected hoặc biểu tượng cột sóng trên thanh tiện ích màn hình của iTop VPN.

Kết nối VPN theo nội dung:

Một trong những tính năng mà nhiều ứng dụng VPN hiện nay có là cho phép kết nối mạng riêng ảo với máy chủ tối ưu nhất khi dung dịch vụ nào đó. Chẳng hạn, bạn muốn xem Hulu (vốn giới hạn khu vực truy cập, ngoại trừ Hoa Kỳ và Nhật) thì ứng dụng sẽ chuyển sang IP phù hợp.

iTop VPN 6iTop VPN cũng hỗ trợ tính năng này, mặc dù có giới hạn nhưng có cũng hơn không có. Ứng dụng hỗ trợ khi tải xuống, dịch vụ streaming, mạng xã hội và chơi game. Bạn mở mục nội dung mong muốn rồi bấm Connect để kết nối.

iTop VPN 4Bảo vệ riêng tư:

Một trong những tính năng đáng giá của iTop VPN là Privacy Protection. Ứng dụng sẽ đưa ra đề xuất các thiết lập bạn cần làm để tang cướng bảo mật và sự riêng tư cho bạn.

iTop VPN 3Mình thấy đa số các tính năng cần trả phí nhưng bạn có thể:

– Làm sạch dấu vết lướt web trên các trình duyệt bằng Quyền riêng tư của trình duyệt.

– Bật IPv6.

– Dừng lưu lượng truy cập internet tự động khi VPN giảm đột ngột.

– Cấu hình DNS với nhiều DNS tự chọn.

iTop VPN 5Lưu ý: Nếu bạn không thích thanh tiện ích màn hình của iTop VPN thì vào Cài đặt > Chung > bỏ chọn Luôn kích hoạt iTop VPN Mini.

iTop VPN là ứng dụng đến từ Trung Quốc.

Tags: Công Nghệ

Đăng nhận xét

Tin liên quan