Tổng thống Zelensky nêu các ưu tiên của Ukraine trong đàm phán với Nga

“Một vòng đàm phán mới đang ở phía trước, vì chúng tôi mong muốn hòa bình, Ưu tiên của chúng tôi trong các cuộc đàm phán đã được nêu rõ. Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine là điều không thể nghi ngờ gì. Các đảm bảo an ninh đối với Ukraine là điều bắt buộc. Mục đích của chúng tôi cũng rất cụ thể: hòa bình và khôi phục cuộc sống bình thường càng sớm càng tốt”, ông Zelensky cho biết trong bài phát biểu qua video được đăng tải trên Telegram.

Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: EPA

Trước đó, trả lời báo giới qua cuộc gặp trực tuyến, ông Zelensky cho biết, Ukraine sẵn sàng thảo luận về quy chế trung lập như một phần trong thỏa thuận hòa bình với Nga. Tuy nhiên, một thỏa thuận như vậy phải do bên thứ ba đảm bảo và cần được đưa ra trưng cầu ý dân tại Ukraine.

Cùng ngày, trợ lý Tổng thống Nga, ông Vladimir Medinsky, người dẫn đầu đoàn đàm phán Nga nói rằng, hai bên sẽ có cuộc gặp trực tiếp vào ngày 29-30/3.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết, Tổng thống Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Putin đã nhất trí tổ chức vòng đàm phán tiếp theo giữa Nga và Ukraine tại Istanbul.

Theo Hoàng Phạm (Vov.vn)

Tags: Thế Giới

Đăng nhận xét

Tin liên quan