DoriDori: Mua bán hàng đồ cũ, đồ mới

DoriDori là gì?

DoriDori là nền tảng Recommerce (thương mại lại, thương mại ngược) đầu tiên tại Việt Nam được phát triển bởi Tiki. Nơi bạn có thể mua và bán các sản phẩm đã qua sử dụng, mới hoặc đã thuộc sở hữu trước đó thông qua ứng dụng Tiki.

DoriDori 1DoriDori đang có nhiều ưu đãi cho người sử dụng (mua và bán) như:

– Miễn phí ship từ 199k.

– Miễn phí hoa hồng 1 năm cho người bán (đăng ký trước tháng 3/2022).

– Cơ hội trúng thưởng 1 chiếc iPhone 13 Pro Max cho người mua bán thành tích cao.

Sử dụng DoriDori, bạn có thể mua được mặt hàng giá rẻ và bán những món đồ không dùng dễ dàng một cách an toàn, không quảng cáo.

Sử dụng DoriDori

DoriDori là một nền tảng được tích hợp trong ứng dụng Tiki. Bạn chỉ cần mở Trang chủ và kéo gần giữa trang sẽ thấy biểu tượng DoriDori – Săn đồ si mê.

DoriDori 11Trước khi sử dụng DoriDori, bạn cần chú ý các điều sau:

– Tài khoản Tiki: DoriDori chưa cho phép đăng ký bằng địa chỉ email và tài khoản dịch vụ khác mà hiện tại chỉ hỗ trợ tài khoản Tiki.

– Thẻ ATM, thẻ tín dụng: DoriDori hiện tại chưa hỗ trợ thanh toàn bằng tiền mặt.

Bạn mở ứng dụng Tiki, nếu chưa có thì cài đặt theo liên kết bên dưới và thực hiện đăng ký/đăng nhập tài khoản Tiki.

iOS: Tương thích iOS 10.0 trở lên, dung lượng 286 MB.

‎Tiki Shopping & Fast Shipping (Free, App Store) →

Android: Tương thích Android 5.0 trở lên, dung lượng 89 MB.

Tiki - Shop online siêu tiện (Free, Google Play) →

Bạn bấm vào biểu tượng DoriDori để vào giao diện thế giới mua bán đồ si. Giao diện DoriDori nhìn khá trực quan và nổi bật với tông nền trắng cùng màu vàng nổi bật từ nút bấm và biểu tượng linh vật là chú gà vàng cute.

DoriDori 3Trang chủ xuất hiện đầu tiên với Gợi ý, DoriDori hiển thị các sản phẩm dựa theo mặt hàng bạn đã xem trước đó hay xem theo phân loại. Còn phần Hóng, bạn có thể nhìn thấy các mặt hàng mới đăng bán.

DoriDori 8Bạn bấm vào mặt hàng để xem thêm thông tin mô tả từ người bán và trao đổi, đánh dấu thích, chia sẻ hay chốt đơn. Nếu bạn muốn trao đổi với người bán và mua sản phẩm thì cần có tài khoản DoriDori.

DoriDori 5Bạn vào mục Cá nhân để thực hiện hoặc bấm nút Chốt (đặt mua), nút Hóng (theo dõi) sẽ xuất hiện màn hình đăng nhập. Và bạn làm tiếp như sau.

– Bạn bấm Đăng nhập bằng Tiki.

– Chọn ảnh đại diện, xem lại tên và số điện thoại > bấm Tiếp tục.

– Chọn danh mục yêu thích và theo dõi người bán mong muốn.

– Bạn đặt tên, ID, nhập mã giới thiệu (nếu có) > bấm Hoàn tất.

Đăng ký xong, bạn mở lại mục Cá nhân để thiết lập thêm thông tin cho Sổ địa chỉThông tin thanh toán. Khi bạn nhập thông tin địa chỉ thì có thể cài đặt địa chỉ đó làm nơi giao, nhận và trả hàng mặc định.

DoriDori 10Trở lại Trang chủ, bạn mở món đồ muốn mua > bấm Chốt để thực hiện mua. Trang thanh toàn sẽ không hiện ra mà DoriDori sẽ bật giao diện trò chuyện để bạn gửi tin nhắn trao đổi thêm với người bán trước khi đặt mua. Trao đổi xong hay muốn mua luôn thì bấm Thanh toán, bạn chọn địa chỉ, phương thức thanh toán > bấm Đặt hàng.

DoriDori 6Bạn có thể xem lại các đơn đã mua trong mục Cá nhân > Đơn mua. Nếu người bán chưa xác nhận đơn thì bạn có thể hủy đơn hàng với lý do tùy chọn.

Cách đăng bán hàng:

Việc bán hàng trên DoriDori phải nó là cực dễ, bạn không phải trải qua bất kỳ thủ tục nào cả. Chưa kể được miễn phí hoa hồng (không trừ tiền trên mỗi sản phẩm bán được) trong 1 năm nếu bạn đăng bán trước 3/2022 (bạn có thể xem thêm trong Lụm thóc > Bán 0đ).

DoriDori 12Để đăng bán sản phẩm trên DoriDori, bạn làm như sau.

– Bấm nút dấu cộng màu vàng.

– Giao diện Tạo sản phẩm hiện ra, bạn chọn hình ảnh sản phẩm, nhập mô tả, phân loại sản phẩm, giá bán, địa chỉ bán, câng nặng và phí giao hàng.

– Sau cùng, bấm Thêm sản phẩm.

Món đồ bạn đăng bán sẽ được đưa vào danh sách chờ duyệt. Bạn vào mục Cá nhân > Kệ hàng > Ẩn để xem. Khi món đồ được chấp nhận thì nó sẽ nằm trong Trên kệ. Bạn cũng có thể xem số lượng người xem trong ngày ở đây.

DoriDori 18Khi có người mua thì bạn bấm xác nhận rồi đóng gói gửi đi. Người mua nhận được hàng và xác nhận thì tiền bán sẽ gửi vào thẻ của bạn.

Bạn thấy thế nào, mua bán trên DoriDori quá dễ phải không.

Cách ghim DoriDori ra ngoài màn hình chính:

Sử dụng DoriDori có một chút bất tiện là phải mở từ ứng dụng Tiki, tuy nhiên bạn có thể tạo lối tắt cho DoriDori trên màn hình chính.

– Với iOS: Bạn mở giao diện DoriDori > bấm nút ba chấm phía trên góc phải > chọn Thêm vào điện thoại.

DoriDori 14Cửa sổ trình duyệt Safari mở ra, bạn bấm biểu tượng chia sẻ > chọn Thêm vào MH chính > đặt lại tên hiển thị hoặc giữ nguyên > bấm Thêm. Biểu tượng DoriDori xuất hiện trên màn hình, bạn bấm vào để mở giao diện.

– Với Android: Bạn mở giao diện DoriDori > bấm nút ba chấm phía trên góc phải > chọn Thêm vào điện thoại.

DoriDori 17Sau đó, bạn bấm Thêm vào điện thoại > Tự thêm vào. Lối tắt của DoriDori xuất hiện như một tiện ích màn hình.

DoriDori 2Ngoài cách này, bạn có thể đặt DoriDori vào danh sách Tiện ích của tôi trong Tiki. Bạn bấm nút ba chấm > chọn Tiện ích yêu thích, DoriDori sẽ xuất hiện trong mục Tiện ích của tôi, bạn mở Trang chủ Tiki và kéo giữa trang sẽ thấy.

Khi bạn muốn đóng giao diện DoriDori thì bấm nút x phía trên góc phải.

Lời kết:

DoriDori là nền tảng mua bán thú vị, dễ sử dụng, không quảng cáo khó chịu và nhiều ưu đãi cho người sử dụng.

Do dịch vụ còn quá mới nên số lượng mặt hàng còn ít ỏi và nhiều tính năng chưa có, chưa hoàn thiện, cụ thể là không có tính năng tìm kiếm, chưa thể đặt tiêu đề, chưa hỗ trợ nền web, thanh toán tiền mặt,…

Nhưng chúng ta có thể hy vọng một nền tảng mua bán đồ cũ tốt hơn trong tương lai như DoriDori khi nó được phát triển và bảo trợ bởi Tiki.

Xem thêm: MGGTD: Săn mã giảm giá Shopee, Lazada, Tiki, Sendo

Tags: Công Nghệ

Đăng nhận xét

Tin liên quan