Trước thông tin 'rút đơn kiện', gia đình bé V.A nói gì?

Vừa qua, sự việc của bé V.A (8 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) bị "mẹ kế" bạo hành dẫn đến tử vong đã gây xôn xao dư luận. Ngày 5/1, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang hai tội Hành hạ người khác và Giết người.

Được biết, ngay sau đó gia đình bé V.A, với người đại diện là anh Nguyễn Quang V. - là bác ruột của bé V.A, đã thay mặt em gái gửi đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của ông N.K.Tr.T và người tình là N.V.Q.T đến cơ quan chức năng, liên hệ luật sư, Hội bảo vệ quyền trẻ em để quyết tâm đòi lại công bằng cho cháu gái của mình.

Hiện tại, thông tin mới nhất thì đã có 6 luật sư đã tham gia vụ kiện để bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu V.A., bao gồm luật sư Phạm Công Hùng, luật sư Nguyễn Anh Thơm, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cùng 3 luật sư thuộc Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

Đối tượng Quỳnh Trang tại hiện trường vụ án

Tuy nhiên, thời gian qua đã xuất hiện thông tin gia đình của cháu bé 8 tuổi đã rút đơn kiện. Về sự việc này, anh V. cho Doanh Nghiệp & Tiếp Thị biết: "Chúng tôi xin khẳng định rằng gia đình không bao giờ rút đơn tố cáo hành vi của Thái và Trang. Gia đình con sẽ theo vụ kiện đến cùng để đòi lại công bằng cho cháu V.A và luôn mong pháp luật xử đúng người, đúng tội, đúng luật pháp".

Bên cạnh đó, chị T.L (bác gái của V.A) cũng chia sẻ rằng chị N.T.H (mẹ ruột bé V.A) đang chuẩn bị hồ sơ để làm việc cùng luật sư và cơ quan điều tra. Đồng thời, chị H. vẫn mạnh mẽ là chỗ dựa cho đứa con trai bé bỏng (em ruột cháu V.A).

Theo chị T.L, thời gian qua, mẹ ruột của bé V.A không xuất hiện hay lên tiếng trước truyền thông khiến nhiều người hiểu lầm gia đình đã rút đơn kiện. Nhưng đó là chủ ý của gia đình, không muốn em gái xuất hiện trước truyền thông để mẹ con em sau này còn phải sống và chiến đấu tiếp.

"Khi chuyện xảy ra, mình là người quyết định giữ H., mẹ của V.A, trong một góc bình yên. Mình sợ sóng gió dư luận và cảm xúc sẽ bủa vây em mình lúc mà nó đang chịu nỗi đau quá lớn. H. còn phải nuôi con trai, mà em bé thì cần đứng ngoài cuộc chiến đấu này vì kết quả cuộc chiến dù có thế nào cũng là nỗi đau mà con không nên biết", báo Doanh Ngheiepj & Tiếp Thị dẫn lời chị L.

Chị T.L khẳng định: "Mình biết ơn nhiều lắm những tấm lòng, nhưng mình vẫn mong được mọi người thông cảm, cổ vũ, động viên hơn nữa để H. bước tiếp trong cuộc sống này. Đừng vội phán xét, đừng vội nghi ngờ, hãy kiên nhẫn một lần, đồng hành cùng em mình trên bước đường giành công lý cho con".

Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan