Nhân viên nhà hàng buffet 'chết lặng' khi mở thùng rác, vội vàng đăng đàn cầu khẩn

Buffet là hình thức ăn theo suất mà khách tự chọn, trả tiền trọn gói nên nhà hàng tính tiền theo số lượng người, thực khách có thể thoải mái sử dụng mọi món ăn với số lượng không hạn định.

Rất nhiều tình huống gây phản cảm xảy ra tại các nhà hàng buffet đã từng được đăng tải khiến nhiều người ngán ngẩm. Mới đây, một nhà hàng buffet hải sản ở Thái Lan đã đăng đàn đưa ra lời khẩn cầu đến tất cả các thực khách: "Quán chúng tôi đã hoạt động được 8 năm. Mọi người làm ơn đừng ai hành động như thế này. Thật sự không biết nên nói gì, dù là quán chúng tôi hay bất cứ quán nào khác, xin đừng làm điều tương tự".

Kèm theo đó là bức ảnh được nhân viên chụp lại trong thùng rác ngay khi khách vừa rời đi. Có thể thấy, vị khách này đổ đi rất nhiều đồ ăn tươi ngon gồm tôm, cua, mực. Nhà hàng cho rằng thực khách này đã lấy quá nhiều đồ ăn nhưng không thể ăn hết và sợ bị tính tiền phạt đồ ăn thừa nên đã đổ vào thùng rác.

Tôm, cua nguyên vẹn, ngon lành bị đổ vào thùng rác.

Bài đang nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng. Nhiều người bức xúc vì hành động lãng phí đồ ăn của thực khách nọ, đồng thời ngán ngẩm với văn hóa ăn buffet ích kỷ, tham lam của người này. Còn đối với những người kinh doanh đồ ăn thì đây quả là một hình ảnh 'xót lòng'.

Để tránh đồ ăn bị lãng phí, nhà hàng đưa ra luật phạt thêm tiền nếu để dư thừa đồ ăn nhưng lại có khách hàng "lách luật" không thương tiếc.

Không chỉ ở Thái Lan, vừa qua một nhà hàng buffet tại Nhật Bản cũng phát hiện khách có hành vi tương tự. Thực khách của nhà hàng này đã đổ nhiều đồ ăn tươi ngon như cá ngừ, cá hồi vào thùng rác nhà vệ sinh để khong bị tính tiền phạt. Người này liên tục đi vào nhà vệ sinh một cách bất thường khiến nhân viên nghi ngờ và bắt quả tang.

Hình ảnh được tìm thấy trong toilet nhà hàng buffet

TH (Nguoiduatin.vn)

Đăng nhận xét

Tin liên quan