Hải Phòng phủ nhận có hơn 1.800 ca Covid-19 trong ngày 2/1

Ngày 2/1, Bộ Y tế phát đi thông tin về số ca nhiễm Covid-19 hằng ngày của các tỉnh thành trên cả nước, trong đó Hải Phòng có 1.804 ca. Ngay sau khi có thông tin này, người dân tỏ ra lo lắng khi số ca nhiễm mới của địa phương bất ngờ tăng vọt.

Sáng nay (3/1), ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, kiêm Giám đốc Sở Y tế, khẳng định với PV VietNamNet đó là con số nhầm lẫn.

Theo ông Nam, đã có sự cố về việc tổng hợp và cập nhật ca nhiễm mới từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) để gửi về Bộ Y tế trong ngày 2/1.

Việc xét nghiệm trên diện rộng đã giúp Hải Phòng lọc ra F0 để điều trị, tách khỏi cộng đồng 

Thực tế, ngày 2/1, địa phương chỉ ghi nhận hơn 548 ca nhiễm mới, chứ không phải là 1.804 ca như đã thông báo.

Lý giải về sự nhầm lẫn này, ông Nam cho hay, có tình trạng các Labo xét nghiệm báo cáo danh sách bệnh nhân dương tính về Bộ Y tế ở các khung giờ khác nhau, dẫn tới để dồn số liệu của nhiều ngày trước. 

Theo Sở Y tế Hải Phòng, 548 ca mắc mới được ghi nhận tại 14/15 quận, huyệ. Trong đó có 212 ca F1chuyển F0, 60 ca sàng lọc cộng đồng tại khu công nghiệp Tràng Duệ, 269 ca tự đi làm xét nghiệm...  Để thống nhất số liệu báo cáo và kịp thời, Hải Phòng yêu cầu CDC thực hiện khai báo lấy mã số bệnh nhân trên Hệ thống lấy mã số ca bệnh quốc gia.

Các Labo xét nghiệm khẳng định (Việt Tiệp, Đa khoa quốc tế, Vinmec, Đại học Y dược) gửi danh sách các trường hợp dương tính trong ngày trước 12h để CDC tổng hợp, khai báo lấy mã số bệnh nhân.

Theo Nguyễn Thu Hằng (VietNamNet)

 

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan