Bài văn mô tả 'Em yêu nhất con chim' khiến dân tình cười không khép được miệng: Đây là giống đột biến chưa có trong danh sách sao?

Đối với những cô nhóc, cậu nhóc tiểu học bắt đầu chập chững làm quen với việc viết văn chương, trí tưởng tượng của các em là vô hạn, nhưng năng lực sử dụng ngôn ngữ lại chưa được nhuần nhuyễn nên không tránh khỏi làm ra những "áng văn" khá ngây thơ.

Cũng chính vì... ngây thơ quá mà trong những bài tiếng Việt, tập làm văn của trẻ, bố mẹ, ông bà, anh chị cho tới... cô hàng xóm luôn giật mình thon thót, sợ bị trở thành nhân vật chính. Thậm chí là đến những con vật, cây cối trong nhà nếu có quyền lên tiếng thì ắt cũng phản đối thôi, nguyên nhân là vì không tưởng tượng nổi bản thân sẽ biến thành dạng gì trong bài văn của các em bé này. 

Chẳng hạn bài văn miêu tả con vật yêu thích của một thanh niên nhí được phụ huynh chia sẻ mới đây. Bài văn vô cùng ngây ngô, đáng yêu, thật hơn cả chữ thật.

Nguồn: Nguyễn Kiều Anh

Bé viết: Con chim. Em yêu nhất con chim. Con chim không có hình thù ra sao. Có 2 cánh, 4 chân, nhỏ cánh, to chân. Con chim thường đậu trên cành cây, con chim ăn con sâu ở trên lá cây. Em có tình cảm và chăm sóc con chim.

Dù bài văn chỉ có vỏn vẹn 6 câu mà câu nào cũng phải có "con chim". Đã vậy con chim còn "không có hình thù ra sao", thậm chí phải có những 4 chân mới chịu.

Mộc mạc, ngây ngô thế kia nhưng "tác phẩm" được cư dân mạng khen lia lịa:

- Em thích Văn tự nhiên như này, thể hiện đúng cách nhìn của các con.

- Cái này giữ lại, sau thành kỷ niệm đẹp! Mình cũng rất thích những thứ ngô nghê của con! Mỗi lần xem lại cưng không tả nổi!

- Con nhà em khi làm văn kể về tình cảm với người thân: Mẹ em nói gì cũng đúng.

- Giống con mình. Em có 1 cái bút. Màu vàng. Hoạt động viết". Câu cuối là "em rất thích nó", như dàn ý...

Trước đó, một bài văn được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến các bậc phụ huynh được phen cười lăn lộn. Theo đó một cậu bé học lớp 3 được giao đề bài: "Hãy viết một đoạn văn tả về một con vật mà em yêu thích". Tuy nhiên cậu học trò nhỏ có vẻ đã nhầm lẫn "nhẹ" và chuyển sang tả... món ăn! Bài văn của cậu bé cụ thể như sau:

"Có rất nhiều con vật mà em thích. Nhưng em thích nhất là con chó. Không những em thích mà bố em cũng rất thích. Cứ dịp cuối tuần hoặc cuối tháng, bố em bảo mẹ em chiều nay làm tí chó đi. Vì mẹ em không có tiền nên mẹ em chỉ mua một cân. Thế là mẹ cho vào luộc hoặc nấu rượu mận. Vậy là tối hôm đó, em và bố mẹ rất thích".

Hay mới đây, một bài văn của học sinh tiểu với nội dung "tả chú chó nhà em" cũng gây bão cộng đồng mạng như sau:

Học sinh tiểu học làm văn miêu tả cún cưng, dân tình càng đọc càng thấy

"Con chó nhà em tên là Bông. Con chó Bông của em rất là thông minh. Mỗi lần khách đến nhà em để chơi em Bông "gâu gâu" làm em rất vui. Có lúc em bị thương cún đành đi tìm người để giúp. Có lúc em với cún đang đi chơi thì thấy một chú bị đánh rơi tiền, cún liền chạy tới nhặt tiền rồi trả chú. Lúc bà nội em bảo là trông nhà thì một lúc sau có tiếng gâu gâu để em biết có khách. Lúc em chưa hiểu bài thì cún chạy tới giảng bài cho em. Có ngày em buồn ngủ cún liền đỡ em dậy và đưa em về phòng. Có lúc em cún được đi chơi cùng em. Em rất yêu cún".

Dung (Nguoiduatin.vn)

Đăng nhận xét

Tin liên quan