Gia đình làm lễ phóng sinh, thả hoa đăng tưởng nhớ Phi Nhung

Hai con gái nuôi của Phi Nhung là Thiêng Ngân và Tuyết Nhung đội khăn tang, vừa khóc, vừa hát bằng giọng đứt quãng liên khúc Mẹ tôi - Thương chị - Thương lắm mình ơi - Cung tơ hòa điệu, khiến nhiều khán giả xúc động. Những con nuôi còn lại của giọng ca Bông điên điển ngồi xung quanh, vừa chắp tay vái, vừa tụng kinh cầu nguyện trước di ảnh mẹ. Sau đó, họ cùng thả hoa đăng trên sông.

Các con nuôi Phi Nhung quây quần bên di ảnh mẹ.
Thiêng Ngân, Tuyết Nhung hát tưởng nhớ mẹ. Video: YouTube Phi Nhung

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Thông Lưu - Trưởng ban Văn hóa, ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hội An - nói trong ký ức những người ở lại, Phi Nhung là người gần gũi, thân thiện. Cô không quan trọng chuyện cát-xê khi đi diễn. "Chúng tôi tính mời Phi Nhung hát trong một chương trình nhưng nhiều người nói cô ấy là sao hạng A, rất khó mời. Tuy nhiên, mọi người suy nghĩ về cô ấy không đúng. Cô ấy nhận lời về biểu diễn cho chúng tôi với thù lao không đủ tiền xe, máy bay. Chúng tôi luôn trân trọng, khắc ghi đêm nhạc Phi Nhung dành tặng", Đại đức chia sẻ.

Trước đó, sáng cùng ngày, các con nuôi làm lễ khai kinh cầu siêu cho Phi Nhung tại chùa Pháp Bảo.

Các con nuôi tụng kinh cầu nguyện cho Phi Nhung.

Ngoài con gái ruột Wendy, Phi Nhung nhận nuôi 23 trẻ mồ côi hoặc có bố mẹ nhưng gia cảnh khó khăn, từ khi cô về nước hoạt động năm 2005. Một số con nuôi của Phi Nhung là các chú tiểu đang được nuôi dưỡng tại chùa Pháp Lạc, Bình Phước - nơi từng được cô tu sửa bằng tiền túi - và chùa Tăng, TP HCM. Số còn lại được cô đón về ở cùng trong một căn nhà tại quận Bình Thạnh. Theo đại diện gia đình, khi mất, Phi Nhung có tâm nguyện 23 con nuôi được nuôi dạy khôn lớn, trưởng thành. Sau khi mẹ mất, các bé vẫn được sư cô Thích Nữ Minh Viên và Diễm Phạm - quản lý Phi Nhung - chăm lo. Wendy Phạm - con gái Phi Nhung - cho biết sẽ cố gắng lo cho các em nuôi ở Việt Nam.

Hiện tro cốt Phi Nhung đặt ở tịnh xá Giác An (Mỹ) để bạn bè, khán giả có thể đến thăm, tưởng nhớ. Wendy Phạm - con gái duy nhất của cố nghệ sĩ - hàng ngày lên tịnh xá sắp xếp bàn thờ, cầu nguyện cho mẹ sớm. Cô thấy vui vì ngày nào mẹ cũng có người đến thăm, mua nhiều món ngon dâng cúng. Bên cạnh đó, Wendy cũng lập fanpage và kênh YouTube để chia sẻ những kỷ niệm về mẹ. Cô mong khán giả cảm nhận tình yêu thương, nụ cười của cố ca sĩ bên gia đình, thay vì buồn bã trước mất mát lớn.

Phi Nhung mất lúc 12h15 trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM sau một tháng rưỡi điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Cô sinh năm 1970 tại Gia Lai trước khi sang Mỹ định cư, nổi danh với các ca khúc Bông điên điển, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Sau nhiều năm thành công ở thị trường hải ngoại, năm 2005, cô về nước ca hát. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn kinh doanh quán chay và tích cực hoạt động thiện nguyện.

Theo Thiên Anh (Ngoisao.net)

Tags: Sao

Đăng nhận xét

Tin liên quan