Cách sử dụng iCloud hiệu quả

iCloud là nơi kết nối tất cả các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn. Bên cạnh việc lưu trữ tài liệu và bản sao lưu thiết bị của bạn, nó cũng chịu trách nhiệm đồng bộ hóa dữ liệu thiết bị của bạn, chia sẻ các giao dịch mua của bạn với gia đình và hơn thế nữa.

Để tận dụng tối đa dịch vụ trực tuyến của Apple, dưới đây là 15 mẹo và thủ thuật iCloud tốt nhất để sử dụng nó như một người chuyên nghiệp, giúp dùng dịch vụ một cách hiệu quả nhất.

Cách truy cập iCloud trên các thiết bị khác nhau

Bạn có thể truy cập iCloud thông qua trình duyệt web trên bất kỳ máy tính hoặc thiết bị di động nào, nhưng các tùy chọn sử dụng di động bị hạn chế đáng kể. Đây là cách truy cập iCloud trên Apple cũng như các thiết bị không phải của Apple.

Trên máy Mac

  • Vào menu biểu tượng Apple ở trên cùng bên trái > System Preferences.
  • Nhấp vào ID Apple > chọn iCloud.
    Từ đây, hãy kích hoạt các tùy chọn mong muốn.

Trên iPhone và iPad

  • Vào Cài đặt > nhấn vào tên của bạn ở trên cùng > Nhấn vào iCloud.
  • Bạn sẽ thấy các tùy chọn khác nhau có thể được bật hoặc tắt.

Trên PC chạy Windows, hãy tải xuống ứng dụng iCloud chính thức từ Microsoft Store.

Cách sử dụng iCloud hiệu quả

Kiểm soát bản sao lưu iCloud của bạn

Bạn có thể đã biết rằng bạn có thể sao lưu iPhone của mình vào iCloud bằng cách vào Cài đặt → chọn tên của bạn ở trên cùng → iCloudiCloud Backup.

Tại đây bạn có thể chọn các ứng dụng chính xác để sao lưu. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang sử dụng gói 5GB miễn phí và tự hỏi làm thế nào để tiết kiệm dung lượng trên iCloud.

Bạn có thể ngăn các ứng dụng như Facebook, Instagram, v.v. sao lưu vào iCloud và làm giảm mất dung lượng của bạn. Các dịch vụ này đều giữ mọi thứ trên máy chủ của họ.

Dưới đây là cách vô hiệu hóa các ứng dụng không cần thiết sao lưu trên iCloud.

  • Vào Cài đặt > nhấn vào tên của bạn ở trên cùng > Nhấn vào iCloud.
  • Chọn Quản lý dung lượng.
  • Từ giao diện, hãy tắt các ứng dụng không cần thiết. Bản sao lưu iCloud tiếp theo sẽ không có dữ liệu từ các ứng dụng này.

Kiểm soát bản sao lưu iCloud của bạn

Giải phóng dung lượng iCloud

Nếu bạn bật iCloud Photos và sao lưu iCloud của thiết bị, rất có thể bạn sẽ lấp đầy 5GB trong chốc lát! Giờ đây, bạn có thể giải phóng dung lượng hoặc đăng ký gói trả phí.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng các lựa chọn thay thế iCloud để sao lưu ảnh của mình, bạn có thể không cần mua gói đăng ký iCloud+. Mình có sử dụng Google Photos để sao lưu ảnh.

Xem thêm bài viết lấy lại dung lượng lưu trữ trên iPhone

Đồng bộ hóa mật khẩu của bạn ở mọi nơi với iCloud Keychain

Có rất nhiều trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba, nhưng nếu bạn thích thứ gì đó do Apple tạo ra, bạn có thể dùng iCloud Keychain. iCloud Keychain mã hóa và lưu trữ tên người dùng, email, mật khẩu, v.v. của bạn và cung cấp chúng trên tất cả các thiết bị Apple của bạn.

iCloud Keychain

Bạn có thể bật nó từ Cài đặt → chạm vào tên của bạn ở trên cùng → iCloudChuỗi khóa.

Trên Mac, bạn cũng có thể bật bằng cách vào System Preferences → Apple ID → iCloud → Keychain.

Chia sẻ gia đình

Ngoài các ứng dụng, nhạc và phim phải trả phí, Family Sharing còn cho phép bạn chia sẻ dung lượng iCloud với các thành viên trong gia đình sử dụng thiết bị Apple. Điều này có nghĩa là gia đình bạn không phải trả tiền đăng ký iCloud nhiều lần.

Ngoài việc chia sẻ giao dịch mua, bạn cũng có thể chia sẻ vị trí, tìm thiết bị thất lạc của nhau, đặt giới hạn Thời gian sử dụng và giới hạn giao tiếp trên thiết bị của trẻ từ xa.

Chia sẻ gia đình

Để bật Chia sẻ trong gia đình, hãy mở Cài đặtChạm vào Hồ sơ Apple IDChia sẻ trong gia đình → Làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Truy cập nội dung iCloud của bạn trên nhiều thiết bị

Mình có bật iCloud để đồng bộ và lưu Danh bạ, Ghi chú, dữ liệu Siri, Ảnh, Ví, Lịch, Thư, v.v. và bật nó trên tất cả các thiết bị Apple của mình. Điều này cho phép mình thực hiện các thay đổi trên mọi thiết bị và mọi thứ được đồng bộ hóa dễ dàng qua iCloud trên iPhone và Mac.

Để làm điều tương tự, hãy đảm bảo bạn có cùng một ID Apple trên các thiết bị khác của mình và làm theo các bước bên dưới.

  • Vào Cài đặt > nhấn vào tên của bạn ở trên cùng > Nhấn vào iCloud.
  • Bật tắt các ứng dụng bạn muốn đồng bộ hóa với iCloud.

Trên máy Mac, mở System Preferences → Apple ID → iCloud và chọn các tùy chọn này.

Chia sẻ Album ảnh với các thiết bị không phải của Apple

Bạn có biết rằng iCloud giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh và album video với bất kỳ ai không? Không quan trọng nếu họ sử dụng iPhone, Android hay máy tính! Điều này làm cho nó trở nên hoàn hảo để chia sẻ bất kỳ hình ảnh nào bạn đã chụp trên iPhone của mình với mọi người trong nhóm, bất kể họ sử dụng thiết bị nào.

Đồng bộ hóa tài liệu và dữ liệu của bạn từ Mac với iCloud

Bạn có thể định cấu hình iCloud trên máy Mac để lưu trữ tất cả tài liệu và tệp của bạn trên Máy tính để bàn lên đám mây. Để làm như vậy, hãy vào System Preferences → Apple ID → iCloud → kiểm tra mục iCloud Drive và nhấp vào nút Options bên cạnh nó. Từ đây, hãy bật mục Desktop & Documents Folders nếu chưa được bật.

Nếu bạn sử dụng các ứng dụng như Pages, Keynote, Numbers, v.v., bạn cũng có thể kiểm tra chúng.

Đồng bộ hóa danh sách đọc và duyệt Safari trên các thiết bị

Safari là một trong những trình duyệt tốt nhất, ngay cả khi bạn so sánh nó với Chrome hoặc các lựa chọn phổ biến khác. Nếu bạn có nhiều thiết bị Apple, bạn có thể chọn đồng bộ hóa lịch sử, dấu trang, danh sách đọc, v.v.

Trên iPhone:

  • Vào Cài đặt > nhấn vào tên của bạn ở trên cùng > Nhấn vào iCloud. > bật tuỳ chọn Safari lên.

Trên máy Mac:

  • Vào System Preferences → Apple ID → iCloud → bật tuỳ chọn Safari.

Sử dụng iCloud Drive trên iPhone và iPad

Bạn có quen thuộc với Google Drive, One Drive hay Dropbox không? iCloud Drive là một công cụ tương tự của Apple – một dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến. Bạn có thể sử dụng nó để lưu các tệp thuộc bất kỳ loại nào.

Trên iPhone/iPad:

  • Vào Cài đặt > nhấn vào tên của bạn ở trên cùng > Nhấn vào iCloud. > bật tuỳ chọn iCloud Drive lên.

Trên Mac:

  • Vào System PreferencesApple IDiCloud → bật tuỳ chọn iCloud Drive → bấm vào nút Options bên cạnh và chọn ứng dụng nào được phép lưu dữ liệu vào iCloud Drive.

Sử dụng iCloud để tự động tải xuống các giao dịch mua của bạn

iCloud cho phép bạn tự động tải xuống nhạc, sách, ứng dụng, v.v. Điều này đảm bảo rằng khi bạn sử dụng iPhone, iPad hoặc Mac khác để mua ứng dụng hoặc nhạc mới, chúng sẽ tự động tải xuống trên các thiết bị khác của bạn.

Để tính năng này hoạt động, bạn phải bật tính năng Tải xuống tự động.

Sử dụng iCloud để tự động tải xuống các giao dịch mua của bạn

  • Vào Cài đặt > App Store > Bật mục Ứng dụng trong trong phần TẢI VỀ TỰ ĐỘNG.

Sử dụng email iCloud trên iPhone hoặc iPad

Kích hoạt email iCloud khá đơn giản:

  • Vào Cài đặt > nhấn vào tên của bạn ở trên cùng > Nhấn vào iCloud > bật tuỳ chọn Email lên.

Sau khi bật, bạn có thể vào ứng dụng Mail trên iPhoen để sử dụng.

Định cấu hình iPhone mới với iCloud Backup

Khi mua iPhone mới, bạn có tùy chọn khôi phục tất cả dữ liệu của mình từ iPhone trước đó thông qua iCloud Backup.

Khôi phục các tệp đã xóa khỏi iCloud

Nếu bạn đã vô tình xóa một tệp quan trọng, đừng lo lắng, vì trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể khôi phục tệp đó từ iCloud.com (nếu bạn thực hiện trong vòng 30 ngày).

Thiết lập thư viện iCloud riêng trên Mac

Để làm điều này, hãy nhấn phím tùy chọn (alt) và mở mục Photos từ Dock. Tiếp tục giữ phím cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình trên. Tiếp theo, nhấp vào Create New. Sau khi hoàn tất, trong tương lai, hãy nhấp vào Choose Library để chọn nó.

Bây giờ bạn đã biết một số mẹo và thủ thuật iCloud để giúp bạn trở thành một chuyên gia sử dụng iCloud. Thủ thuật nào trên đây hữu ích nhất cho bạn? Cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé.

Tags: Công Nghệ

Đăng nhận xét

Tin liên quan