4 khung giờ vàng uống cà phê giúp cơ thể hưởng lợi đủ đường: Gan sạch độc, tiêu hóa trơn tru

Theo Mirror - một nghiên cứu mới của Đại học Harvard, Mỹ, uống cà phê 1 - 2 ly mỗi ngày vào đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các nguy cơ đột quỵ do bệnh tim và mắc các bệnh tiểu đường, thần kinh, ung thư...

Hơn thế nữa, trong cà phê còn có cafestol và kahweol, đó là 2 chất có lợi cho men gan, giúp phòng ngừa bệnh xơ gan, bảo vệ gan luôn khỏe mạnh, không lo bị ung thư gan.

Thời điểm uống cà phê tốt nhất trong ngày là:

1. Từ 10 giờ - 11 giờ 30

Nhiều người luôn có thói quen uống cà phê vào sáng sớm, ngay sau khi vừa ngủ dậy mà chưa ăn sáng là một điều cực kì sai lầm.

Bởi lúc này, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao nên nếu uống cà phê ngay sẽ khiến đẩy mức căng thẳng lên cao hơn.

Từ đấy, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái bồn chồn, lo lắng, hồi hộp, choáng váng, bủn rủn chân tay, khó tập trung làm việc được.

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến cáo, thời điểm uống cà phê tốt nhất là 10 - 11 giờ 30 sau khi đã ăn sáng. Đây là thời gian mà hormone căng thẳng thấp, uống cà phê vào sẽ bạn giúp tỉnh táo, tốt cho sức khỏe.

2. 30 phút sau khi ăn

Có thể bạn chưa biết, cà phê có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa nên uống sau khi ăn 30 phút là tốt nhất. Không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn giúp ngăn ngừa các tình trạng như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.

3. Từ 13 giờ – 15 giờ chiều

Sau 13 giờ chiều thì hormone căng thẳng cortisol bắt đầu giảm xuống khiến bạn luôn bị buồn ngủ, đầu óc mơ hồ. Lúc này bạn hãy uống ngay 1 ly cà phê để giúp tỉnh táo trở lại.

Lưu ý, không nên uống cà phê sau 15 giờ vì uống muộn sẽ gây ra tình trạng mất ngủ buổi tối.

4. Trước khi tập thể dục

Một cốc cà phê trước khi tập thể dục 30 phút sẽ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, và đốt cháy nhiều calo hơn, giúp cho việc luyện tập đạt kết quả tốt hơn.

Bạn nên uống loại cà phê nào?

Nếu muốn nhận được lợi ích tốt nhất cho gan, bạn nên uống cà phê đen. Nếu không thích uống cà phê đen, bạn nên cố gắng hạn chế lượng đường, kem ở mức ít nhất có thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung quá nhiều đường có thể gây hại cho gan, vì vậy nếu phải thêm kem hãy chọn loại ít đường, không sữa khi uống cà phê.

Một số lưu ý khi uống cà phê

+ Không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 - 2 cốc, tối đa là 4 cốc/ngày (tổng lượng caffein không quá 250mg)

+ Không nên uống cà phê vào buổi tối

+ Không được uống cà phê khi đang đói

+ Uống cà phê quá nhiều sẽ phải đối mặt với nhiều triệu chứng như tim đập nhanh, khó ngủ, đau đầu, nôn nao, ngộ độc, ngất xỉu....

PN (Nguoiduatin.vn)

Đăng nhận xét

Tin liên quan