Một xã Quảng Bình thống kê xong hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

Chiều 24/11, trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị Tĩnh - Chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - cho biết, địa phương này đã hoàn thành công tác rà soát, xác nhận cũng như gửi toàn bộ nội dung mà Bộ Công an yêu cầu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Theo bà Tĩnh, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên đến xã Cảnh Hóa vào ngày 28/10/2020. Khi đoàn đến địa phương đã được chính quyền xã Cảnh Hóa hỗ trợ để giúp đỡ người dân chịu thiệt hại do mưa lũ.

Ca sĩ Thủy Tiên về hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do lũ lụt tại xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch vào tháng 10/2020 (Ảnh: A.Q).

Về phía xã Cảnh Hóa dù không trực tiếp phát tiền cho người dân nhưng có lập danh sách các hộ chịu thiệt hại và triển khai giám sát, do đó địa phương nắm rõ hoạt động từ thiện của đoàn ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn.

Cụ thể, tại xã Cảnh Hóa có 699 hộ dân tại 6 thôn đã nhận hỗ trợ từ đoàn của ca sĩ Thủy Tiên với tổng số tiền hơn 4,1 tỷ đồng (mỗi hộ 6 triệu đồng) và được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) xã Cảnh Hóa xác nhận bằng văn bản.

Như báo Lao Động đã thông tin, sau khi nhận được công văn của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu cung cấp các nội dung liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên năm 2020, UBND huyện Lệ Thủy đã yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp, báo cáo bằng văn bản, tuy nhiên, công tác thống kê không thể thực hiện được.

Nguyên nhân được cho là khi ca sĩ Thủy Tiên về cứu trợ không thông qua UBND huyện. Khi về các xã, ca sĩ Thủy Tiên cũng chủ động hỗ trợ tiền mặt cho người dân, số tiền tùy tâm, tùy đối tượng, không cố định mức tiền cụ thể nên công tác thống kê gặp rất nhiều khó khăn, không thể thống kê được.

Theo ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, vào đợt lũ xảy ra tháng 10/2020, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên có về hỗ trợ cho nhiều hộ dân bị ảnh hưởng tại địa bàn, gồm 7 xã: Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy, Hồng Thủy.

Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan