Khối tài sản 'khủng' hơn 16.400 tỷ của Châu Nhuận Phát 'không có người thừa kế'

Dù giàu có nhưng Châu Nhuận Phát và vợ lại có cuộc sống rất bình dị. Tài tử giao hết tiền kiếm được cho vợ quản lí, mỗi ngày chỉ lấy vài trăm tệ (trên dưới 1 triệu đồng) để tiêu. Vợ ông cũng chia sẻ rằng, hiện tại cô đã tăng tiền tiêu cho chồng, khi được hỏi tăng bao nhiêu, bà vui vẻ: “Nói chung là đã tăng rồi, tăng 10 tệ (khoảng 34 nghìn đồng) cũng là tăng”.

Bi kịch đau đớn khiến Châu Nhuận Phát quyết định hiến tặng toàn bộ gia sản 17 nghìn tỷ đồng - 2

Bi kịch đau đớn khiến Châu Nhuận Phát quyết định hiến tặng toàn bộ gia sản 17 nghìn tỷ đồng - 3

Bi kịch đau đớn khiến Châu Nhuận Phát quyết định hiến tặng toàn bộ gia sản 17 nghìn tỷ đồng - 5
Người dân Hong Kong đã không còn thấy lạ khi bắt gặp Phát Ca đi tàu điện ngầm, mua đồ giá rẻ ở chợ bình dân hay ghé vào dùng bữa trong các quán ăn ven đường

Từ nhiều năm nay, bà xã của Châu Nhuận Phát là Trần Hội Liên đã bắt tay vào việc thành lập các tổ chức từ thiện nhằm ủng hộ kế hoạch quyên góp tài sản của chồng. Tài tử Hong Kong đã từng thổ lộ rằng: "Ước mơ của tôi là trở thành một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống, điều khó khăn nhất không phải là kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm thế nào để giữ được tâm tính bình thản, dùng một phương thức đơn giản mà vô tư vượt qua quãng đời còn lại".

Bi kịch đau đớn khiến Châu Nhuận Phát quyết định hiến tặng toàn bộ gia sản 17 nghìn tỷ đồng
Châu Nhuận Phát và bà xã Trần Hội Liên

Tuy có cuộc sống giàu có với khối tài sản "khủng" giống Châu Nhuận Phát nhưng nhiều ngôi sao trong làng giải trí Hong Kong cũng như Hollywood lại không để lại thừa kế cho con mà đem số tiền đó làm những việc có ý nghĩa cho xã hội.

Nam diễn viên nổi tiếng của Hong Kong kiêm tổng giám đốc của đài TVB - Tăng Chí Vỹ cũng tuyên bố không để lại tài sản cho hai con. Ông giải thích, tiền không phải điều quan trọng nhất mà chính là việc lao động và nỗ lực tự thân, ông nói: "Tiền bạc kiếm được bao nhiêu, chết cũng không mang theo được nên có bao nhiêu tiền tôi sẽ dùng hết".

"Ông trùm giải trí" TVB cùng con trai

Theo HK01, nhiều năm qua Tăng Chí Vỹ vẫn dành tiền làm từ thiện. Tuy nhiên, nam diễn viên có nhiều tai tiếng bởi khán giả cho rằng ông hoạt động thiện nguyện để đánh bóng tên tuổi. "Ông trùm giải trí" Hong Kong sở hữu nhiều bất động sản trong nước và nhiều nơi trên thế giới. Trong đó, một biệt thự của nam diễn viên tại xứ Cảng Thơm được định giá 100 triệu HKD (gần 291 tỷ đồng). Ông còn kinh doanh khách sạn tại hai thành phố ở Nhật Bản.

Tăng Chí Vỹ có hai người con và cũng hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ can thiệp hay dùng ảnh hưởng của mình để giúp các con trong công việc. Ông hạnh phúc khi các con hiểu tâm tư của ông và luôn tự khẳng định tài năng của bản thân.

Ngọc Trâm (Nguoiduatin.vn)

Tags: Sao

Đăng nhận xét

Tin liên quan