AetherSX2: Trình giả lập PS2 đầy hứa hẹn cho Android

Nhóm PCSX2 xác nhận rằng họ đã thảo luận về các rào cản cấp phép cho AetherSX2 với nhà phát triển và họ đảm bảo rằng mọi vấn đề còn lại sẽ được giải quyết vào thời điểm trình giả lập Android được phát hành.

Nếu bạn muốn giả lập trò chơi PS2 trên PC của mình, có một lựa chọn khác biệt: PCSX2. Đây là trình giả lập PS2 tốt nhất trên máy tính, và nó đã được đem lên Android bởi một đội phát triển khác để chúng ta có AetherSX2.

Trước đó, giả lập PS2 trên Android có DamonPS2, nhưng đó là một trình giả lập trả phí đang gây tranh cãi do nhà phát triển lấy rất nhiều mã từ PCSX2 và vi phạm LGPL (GNU Lesser General Public License). RetroArchcũng có một trình giả lập có hỗ trợ PS2 nhưng nó hỗ trợ console này không tốt.

AetherSX2 – trình giả lập PS2 mới nhất dành cho Android đang ở gia đoạn alpha test. YouTuber Taki Udon có một video về trình giả lập AetherSX2 hoạt động trên các điện thoại Android khác nhau với các bộ xử lý khác nhau.

Tahlreth là nhà phát triển duy nhất đằng sau AetherSX2, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Anh đang làm việc trên trình giả lập PS2 cho Android trong thời gian rảnh rỗi. Tahlreth có sự hỗ trợ đầy đủ của nhóm phát triển đằng sau mã emulator gốc. Tahlreth cũng đã cam kết tuân thủ LGPL của trình giả lập đó, có nghĩa là AetherSX2 sẽ là nguồn mở và miễn phí.

AetherSX2 hoạt động trên các bộ vi xử lý MediaTek, Samsung và Qualcomm. Tuy nhiên, như với bất kỳ trình giả lập nào, chip Qualcomm sẽ hoạt động tốt nhất và các chip cao cấp hơn sẽ tạo ra kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, đây không phải là một trình giả lập mà chỉ những người có túi tiền rủng rỉnh mới có thể chơi. Video của Taki Udon chứng minh rằng ngay cả những thiết bị tầm trung cũng sẽ có kết quả tốt.

Tags: Công Nghệ

Đăng nhận xét

Tin liên quan