Từ công ty gánh nợ 60 tỷ, tập đoàn Big Hit sắp 'xâm chiếm thế giới' và đưa BTS thành 'anh em' của Ariana, Justin Bieber?

Công ty quản lý của BTS đã trải qua 1 hành trình dài trước khi trở thành đế chế giải trí lớn, có tham vọng bành trướng toàn cầu như hiện nay.

BTS ngày nay là nhóm nhạc hàng đầu Kpop, siêu sao toàn cầu, thế nhưng xuất phát điểm của nhóm lại là Big Hit Entertainment - 1 công ty nhỏ giữa làng giải trí Hàn Quốc. Nhờ kỳ tích của BTS, giờ đây Big Hit từ công ty gánh món nợ khổng lồ giờ đã phát triển thành 1 tập đoàn lớn mạnh, đầu tư nhiều mảng, mua lại hàng loạt công ty con.

Thậm chí, mới đây tập đoàn giải trí hùng mạnh này đã đổi tên thành HYBE Labels, mang tham vọng "xâm chiếm thế giới" khi đã hợp tác với "ông lớn" Ithaca Holdings - tập đoàn về giải trí, công nghệ... quản lý loạt ngôi sao đình đám thế giới như: Ariana Grande, David Guetta, Demi Lovato, Justin Bieber, Black Eyed Peas,...

Từ công ty gánh nợ 60 tỷ, tập đoàn Big Hit sắp “xâm chiếm thế giới” và đưa BTS thành “anh em” của Ariana, Justin Bieber? - Ảnh 2.

Có ai có thể ngờ rằng BTS, TXT, GFRIEND, ENHYPEN...

Từ công ty gánh nợ 60 tỷ, tập đoàn Big Hit sắp “xâm chiếm thế giới” và đưa BTS thành “anh em” của Ariana, Justin Bieber? - Ảnh 3.

... giờ đây sẽ là "người 1 nhà" với Demi Lovato, Justin Bieber, Ariana Grande?

Công ty nhỏ từng suýt "toang" vì scandal nghiêm trọng, gánh trên vai món nợ khổng lồ gần 60 tỷ đồng

Trong Kpop tồn tại thế "kiềng 3 chân" là 3 ông lớn ngành giải trí: SM, JYP và YG. 3 ông lớn này có tiềm lực tài chính, những nghệ sĩ huyền thoại và trên hết là đã tạo được dấu ấn riêng, cùng nhau thống trị thị trường âm nhạc Hàn Quốc trong suốt thời gian dài. Những công ty nhỏ hơn có rất ít cơ hội thành công do những hạn chế về tiềm lực kinh tế, tài nguyên cho các idol. Hàng năm có rất nhiều công ty mới, nhóm nhạc mới gia nhập thị trường nhưng phần đông trong số đó đều nhanh chóng biến mất vì không "chịu nổi nhiệt".

HYBE Labels (trước đây là Big Hit Entertainment) cũng từng là 1 công ty nhỏ như thế. Ngày 1/2/2015, Bang Shi Hyuk - 1 quản lý từng làm việc tại JYP Entertainment đã thành lập công ty riêng. Thời gian đầu hoạt động, Big Hit vô cùng khó khăn và nhiều lần đứng bên bờ vực phá sản. Hoạt động của công ty trì trệ, cơ sở vật chất nhỏ hẹp xuống cấp, nam ca sĩ K.Will "bỏ của chạy lấy người" chỉ sau 1 năm ký hợp đồng. Big Hit lúc này đồng quản lý nhóm nhạc 2AM của JYP song cũng không đạt được nhiều thành tích.

Từ công ty gánh nợ 60 tỷ, tập đoàn Big Hit sắp “xâm chiếm thế giới” và đưa BTS thành “anh em” của Ariana, Justin Bieber? - Ảnh 4.

Trụ sở đầu tiên của Big Hit nằm trong 1 tòa nhà tồi tàn

Từ công ty gánh nợ 60 tỷ, tập đoàn Big Hit sắp “xâm chiếm thế giới” và đưa BTS thành “anh em” của Ariana, Justin Bieber? - Ảnh 5.

Phòng làm việc nhỏ hẹp, xuống cấp

Đến năm 2012, Big Hit và Source Music hợp tác cho ra mắt nhóm nhạc nữ GLAM và đây chính là bước ngoặt của công ty, chỉ có điều không đi theo hướng tích cực. Vì scandal ngoại tình, tống tiền Lee Byung Hun của thành viên Dahee, GLAM buộc phải tan rã và Big Hit gánh món nợ lên đến 2,8 tỷ won (57,4 tỷ đồng). Cả công ty chỉ có 30 nhân viên, làm việc trong không gian nhỏ hẹp và cả công ty chỉ được định giá 6 triệu won (123 triệu đồng).

Thế nhưng trời không phụ lòng người, BTS ra mắt, trải qua rất nhiều khó khăn đã gặt hái được thành công, dần dần giúp công ty trả nợ và trở thành đế chế giải trí vững mạnh như hiện nay. Sự vươn lên mạnh mẽ của công ty đã đe dọa vị thế vững chắc của Big 3 trong suốt nhiều năm qua.

Từ công ty gánh nợ 60 tỷ, tập đoàn Big Hit sắp “xâm chiếm thế giới” và đưa BTS thành “anh em” của Ariana, Justin Bieber? - Ảnh 6.

Big Hit gánh nợ và suýt "toang" vì scandal của Dahee (GLAM)

Từ công ty gánh nợ 60 tỷ, tập đoàn Big Hit sắp “xâm chiếm thế giới” và đưa BTS thành “anh em” của Ariana, Justin Bieber? - Ảnh 7.

Thế nhưng, giữa bối cảnh khó khăn đấy, phép màu mang tên BTS đã ra đời

Bành trướng cả Kpop, mua loạt công ty con và mở rộng kinh doanh khiến cả châu Á choáng váng

Sau khi BTS thành công, Big Hit (giờ đây là HYBE) bắt đầu mở rộng đế chế của mình bằng cách mua lại loạt công ty con, mở rộng "hệ sinh thái". Source Music - đối tác thân cận kiêm công ty quản lý của GFRIEND chính là công ty đầu tiên được Big Hit mua lại. Nhờ sự sát nhập này, Sau 8 năm, GFRIEND trở thành girlgroup đầu tiên và duy nhất có mặt trong HYBE Labels.

Tiếp đó, chủ tịch Bang Shi Hyuk đã bắt tay cùng ông lớn truyền thông CJ E&M để thành lập Be:lift Lab, tổ chức show sống còn I-LAND để debut và quản lý nhóm nhạc ENHYPEN. Có nhiều nguồn tin cho biết I-LAND phiên bản nữ sẽ sớm được tổ chức nhằm tìm kiếm thành viên cho nhóm nhạc nữ mới của công ty.

Pledis Entertainment, Source Music, Be:lift Lab và KOZ Entertainment là 4 công ty con của HYBE Labels

Năm 2019, SEVENTEEN và NU'EST chính thức về chung 1 nhà với BTS thông qua thương vụ Big Hit mua Pledis Entertainment. Và cuối cùng, đến năm 2020, KOZ Entertainment - công ty do Zico thành lập đã trở thành thành viên mới nhất trong đại gia đình HYBE Labels.

Không chỉ thu mua các công ty giải trí, HYBE còn mở rộng lĩnh vực hoạt động, có thể kể đến như mạng xã hội Weverse, HYBE 360, HYBE IP, HYBE Edu, Superb đi vào chuyên sâu những lĩnh vực như trò chơi, công nghệ, sở hữu trí tuệ và giáo dục.

Big Hit còn mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang mạng xã hội, công nghệ, sở hữu trí tuệ và giáo dục

Tham vọng "xâm chiếm thế giới" đã được đưa vào đường đua

Trở thành công ty top đầu Hàn Quốc, đình đám châu Á. Thế nhưng mới đây, tham vọng xâm chiếm thế giới đã được HYBE thể hiện qua việc hợp tác với Ithaca Holdings - tập đoàn giải trí, công nghệ quản lý loạt ngôi sao đình đám thế giới như: Ariana Grande, David Guetta, Demi Lovato, Justin Bieber, Black Eyed Peas,... Vào ngày 5/4, công chúng không khỏi ố á khi siêu sao đình đám Justin Bieber đã đích thân xuất hiện trong clip giới thiệu cùng CEO Bang Shi Hyuk và BTS, nhà sản xuất Scooter Braun để chúc mừng màn hợp tác lịch sử này.

Từ 1 công ty nhỏ, giờ đây, HYBE thậm chí còn là mái nhà chung của loạt nghệ sĩ Âu Mỹ đình đám khiến Knet không khỏi sững sờ, để lại những lời bình luận khâm phục tài lèo lái của CEO Bang Shi Hyuk và kỳ tích BTS: "Điều này thực sự khả thi sao?", "Nay Cá tháng Tư sao, tôi vẫn chưa thể tin được", "Chờ Justin Bieber và BTS hợp tác thôi", "BTS đã viết nên 1 trang sử mới, cả Big Hit và BTS đều đỉnh quá"...

Từ công ty gánh nợ 60 tỷ, tập đoàn Big Hit sắp “xâm chiếm thế giới” và đưa BTS thành “anh em” của Ariana, Justin Bieber? - Ảnh 10.

Fan đang rất ngóng chờ màn hợp tác của BTS và Justin Bieber trong tương lai

Trong lần đổi tên này, Big Hit cũng đổi luôn tiêu chí Music & Artist for Healing (Âm nhạc và nghệ sĩ là phương thuốc chữa lành) thành We Believe In Music (Chúng tôi tin vào âm nhạc). Phát biểu về điều này, CEO Bang Shi Hyuk cho biết: "Chúng tôi sẽ phát triển thành nền tảng công ty giải trí và phong cách sống hàng đầu trên thế giới. Với việc loại bỏ "Entertainment" (giải trí) ở tên công ty, chúng tôi sẽ xuất hiện với diện mạo mới, lớn mạnh hơn với tư cách là một nhóm nội dung toàn diện, giống như sứ mệnh hiện tại của chúng tôi".

Quả thật, với tầm nhìn và sự nỗ lực cũng như kỳ tích BTS, HYBE đã trở thành 1 đế chế lớn khó tưởng tượng. Ngay trong video giới thiệu sự hợp tác giữa HYBE và Ithaca Holdings, BTS - chìa khóa thành công, người làm nên thành công của công ty cũng không thể tin vào sự thật: "Chúng tôi thấy những điều mà bản thân không bao giờ có thể tưởng tượng được đã biến thành sự thật, như tin tức đáng kinh ngạc này chẳng hạn. Và điều này khiến chúng tôi tin rằng không có ranh giới hay giới hạn nào đối với công việc mà chúng tôi đang làm. Chúng tôi không thể trông chờ hơn nữa để nhìn thấy những khả năng vô tận đang chờ đợi bản thân".

Đến chính BTS cũng cảm thấy khó tin trước sự lớn mạnh của công ty

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Tags: Sao

Đăng nhận xét

Tin liên quan